xs
xsm
sm
md
lg

“หนูโด้” ลุ้นเฮือกใหญ่ทาบสถิติ 46 ลูกของลอว์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คริสเตียโน โรนัลโด ปีกฝีเท้าจัดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีลุ้นทาบสถิติยิงประตู 46 ลูกต่อฤดูกาลของ เดนิส ลอว์ อดีตดาวยิงระดับตำนานของสโมสร แต่โอกาสไม่ง่ายเพราะว่าต้องพาทีมเข้าชิง ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ให้ได้ และต้องยิงนัดละลูกด้วย

โรนัลโด เพิ่งเหมาซัดสองประตูในเกมที่ แมนฯยู เปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด อัด โบลตัน วันเดอเรอร์ส 2-0 เมื่อวันพุธที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา ทำให้นำดาวซัลโว พรีเมียร์ชิป ด้วยจำนวน 24 ประตู แต่ยิงรวมทุกรายการ 33 ประตู แซงหน้า จอร์จ เบสต์ แข้งตำนานของสโมสรที่เป็นเจ้าของสถิติเดิมปีกที่ยิงได้มากที่สุดต่อฤดูกาล 32 ประตูไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เหลืออีกอย่างน้อย 8 เกมใน พรีเมียร์ชิป และอีก 2 เกมในถ้วยยุโรป โรนัลโด มีสิทธิ์ที่จะซัดแตะหลัก 40 ประตูต่อฤดูกาล แต่หากส่ง แมนฯยู เข้าชิงถ้วยยุโรปได้อีกปีกทีมชาติโปรตุเกส ก็จะลงเล่นทั้งหมดอีก 13 นัด

ทำให้ โรนัลโด มีลุ้นทำสถิติสูงสุดเทียบเท่า ลอว์ ที่ซัดในหนึ่งฤดูกาล 46 ประตู ซึ่งทำเอาไว้เมื่อปี 1963-1964 โดยนอกจากตำนานชาวสกอตแลนด์ ก็มีเพียง รุด ฟาน นิสเตลรอย ดาวยิงเลือดดัตช์ อีกคนที่เคยยิงเกิน 40 ลูกให้กับ แมนฯยูไนเต็ด

คาร์ลอส เคยรอซ มือขวา เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่ แมนฯยู เผยว่า “การทุบสถิติของ เบสต์ เป็นความสำเร็จที่ถือว่ามหัศจรรย์มาก แต่ในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลนี้เราก็เริ่มรู้สึกถึงบางสิ่งที่สุดพิเศษในตัว โรนัลโด้ บ้างอยู่แล้ว”

“แต่ผมเชื่อว่าเราคงไม่ได้คาดหวังว่า โรนัลโด จะเล่นได้อย่างสุดยอดเหมือนแบบปีนี้ เรามีความสุขมาก แต่ก็จะรอดูว่าเมื่อจบฤดูกาลเขาจะไปหยุดอยู่ที่ระดับไหน บางทีอีก 8 เกมเขาอาจจะยิงได้นัดละลูกและช่วยให้เรามีโอกาสคว้าแชมป์” ผู้ช่วยชาวโปรตุเกส เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น