xs
xsm
sm
md
lg

เซอร์ซูฮกโด้ทุบสถิติเบสต์ ยกปีกเก่งที่สุดในโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงยกย่อง คริสเตียโน โรนัลโด ที่เพิ่งทุบสถิติปีกที่ยิงได้มากที่สุดในหนึ่งฤดูกาลของ จอร์จ เบสต์ พร้อมกับบอกว่าไม่มีนักเตะริมเส้นคนใดจะเจ๋งไปกว่านี้อีกแล้ว

โรนัลโด เพิ่งเหมาซัดสองประตูในเกมที่ แมนฯยู เปิดรัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด อัด โบลตัน วันเดอเรอร์ส 2-0 เมื่อวันพุธที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา ทำให้นำดาวซัลโว พรีเมียร์ชิป ด้วยจำนวน 24 ประตู แต่ยิงรวมทุกรายการ 33 ประตู แซงหน้า จอร์จ เบสต์ แข้งตำนานของสโมสรที่เป็นเจ้าของสถิติเดิมปีกที่ยิงได้มากที่สุดต่อฤดูกาล 32 ประตูไปแล้ว

ทำให้ เฟอร์กี ปลื้มมากกับลูกทีมคนนี้ที่สามารถทุบสถิติที่คงกระพันมานาน 40 ปีได้สำเร็จ พร้อมกับเชื่อว่าเวลานี้ไม่มีปีกคนไหนในโลกที่จะจัดจ้านและเก่งเท่ากับ โรนัลโด อีกแล้ว ก่อนเกมที่จะต้องรังมือ ลิเวอร์พูล ในศึกแดงเดือดวันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคมนี้

“แต่ละประตูที่ไหลมาเทมานั้นมหัศจรรย์มาก มันบ่งบอกความสามารถทุกอย่างของนักเตะได้เป็นอย่างดี ผมคิดว่าไม่มีปีกคนไหนในโลกจะทำแบบนี้ได้ ผมไม่ได้ต้องการมอบภาระหน้าที่อันยิ่งใหญ่ให้เขา แต่ว่าตัวเขาเองก็ต้องมีความรับผิดชอบ ซึ่งเขาก็สบายๆ และทำได้ดี” เฟอร์กี ฟุ้งถึงแข้งวัย 23 ปี

กุนซือชาวสกอตต์ ที่มอบให้ โรนัลโด สวมปลอกแขนกัปตันทีม ยังกล่าวถึงเทคนิคซัดฟรีคิกของปีกทีมชาติโปรตุเกส ที่ไม่เหมือนใครเป็นลูกที่ 2 ฝัง โบลตัน อีกด้วยว่า “เป็นเทคนิคของเขาเอง ซึ่งเขาซ้อมยิงฟรีคิกแบบนี้หนักมากเรารู้ดี”

สำหรับสถิติของ เบสต์ ที่ยิงได้ 32 ประตูต่อฤดูกาลนั้นทำเอาไว้ในปี 1967-68 โดยปีกตำนานของทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ ซัดทั้งหมดให้กับ แมนฯยู 179 ประตูจากการลงเล่น 470 นัด ส่วน โรนัลโด ซัดไปแล้ว 83 ประตูจากการลงเล่น 227 นัด
กำลังโหลดความคิดเห็น