xs
xsm
sm
md
lg

นักเตะเทวดาชู “หนูโด้” เจ๋งกว่าตำนาน “เบสต์-ลอว์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานนักเตะเทวดาทีมชาติฮอลแลนด์ ออกมาเชิดชูฟอร์มการเล่นของ คริสเตียโน โรนัลโด ในฤดูกาลนี้พร้อมยกย่องฝีแข้งเหนือกว่าทั้ง จอร์จ เบสต์ และ เดนิส ลอว์ สุดยอดนักเตะตลอดกาล “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ฤดูกาล 2007/2008 คริสเตียโน โรนัลโด โชว์เพลงแข้งสุดสะเด่ากระทุ้งให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแล้ว 35 ประตูในทุกรายการ ทำให้ปีกดาวรุ่งทีมชาติโปรตุเกสมีโอกาสคว้ารางวัลดาวซัลโวแห่งปีของลีกลูกหนังยุโรปมาครอง

ซึ่ง โยฮัน ครัฟฟ์ ที่ปรึกษาคนสำคัญของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน ถึงกับออกมาให้สัมภาษณ์ยอมรับในความสามารถของ โรนัลโด “นักเตะที่ผมคิดว่าจะเป็นดาวซัลโวยุโรปในปีนี้เห็นจะหนีไม่พ้น โรนัลโด หรือ คลาส แยน ฮุนเตลาร์ (อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม) ที่ยิงประตูกันได้เป็นกอบเป็นกำ ทว่า โรนัลโด ค่อนข้างได้เปรียบเนื่องจากค่าสัมประสิทธิในลีกดัตช์แตกต่างจากลีกของอังกฤษ”

“สำหรับผมแล้ว โรนัลโด สามารถพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นสุดยอดนักเตะ เขาแสดงให้เห็นว่ามีดีกว่า จอร์จ เบสต์ และเดนิส ลอว์ ผู้ซึ่งเป็นสุดยอดตำนานนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ตอนนี้ โรนัลโด เพิ่งจะอายุ 22 ปี ผมเชื่อว่าเขายังสามารถพัฒนาฟอร์มการเล่นได้อีก สามารถกวาดความสำเร็จมากมายให้ตัวเองและต้นสังกัด” อดีตซูเปอร์สตาร์ อาแจกซ์ และบาร์เซโลนา กล่าวต่อ

“สิ่งเดียวที่ผมเห็นว่าเป็นจุดอ่อนของ โรนัลโด คือ จำนวนการส่งบอลให้เพื่อนทำประตู แต่เด็กคนนี้อยู่ในแนวทางที่ถูกวางไว้โดยโค้ช เขาทำประตูได้อย่างยอดเยี่ยม ตอนนี้ โรนัลโด กลายเป็นผู้ช่ำชองในการซัดฟรีคิกไปแล้ว แต่ในอนาคตผมยังเชื่อว่าเขาจะสามารถปรับปรุงเรื่องการจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูได้มากขึ้น” ครัฟฟ์ แนะนำปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น