xs
xsm
sm
md
lg

รีแม็ตซ์ “เฟดเอ็กซ์ – นาดาล” เรตติ้งต่ำสุดรอบ 5 ปี!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ชน เฟดเอ็กซ์ หน 3 มิได้นำพาเรตติ้ง
ไม่น่าเชื่อเลยว่า การโคจรมาพบกันเป็นหนที่ 3 ระหว่าง ราฟาเอล นาดาล กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ บนสนามโรลองด์ การ์รอส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน จะเป็นการแข่งขันรอบชิงเฟรนช์ โอเพ่น ชายเดี่ยว ที่มีเรตติ้งต่ำสุดในรอบ 5 ปี

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เกมรอบชิงชนะเลิศ บนสังเวียนโรลองด์ การ์รอส ระหว่าง ราฟาเอล นาดาล ราชันคอร์ตดินชาวสเปน กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 1 ของโลกจากสวิส เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน ซึ่งนาดาล สามารถปราบ เฟดเอ็กซ์ ไปได้แบบขาดลอย 3-0 เซต 6-1, 6-3, 6-0 กลายเป็นเกมรอบชิงชนะเลิศ เฟรนช์ โอเพ่น ชายเดี่ยว ที่มีเรตติ้งผู้ชมทางสถานีโทรทัศน์ NBC ต่ำที่สุดในรอบ 5 ปี

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยว่า ในค่ำคืนที่ นาดาล เล่นงาน เฟดเอ็กซ์ จนยับเยิบ ก่อนคว้าโทรฟี่เฟรนช์ โอเพ่น มาครองเป็นสมัยที่ 4 ติดต่อกัน มีเรตติ้งผู้ชมเพียง 1.8 เท่านั้น ซึ่งน้อยกว่า เมื่อ 2 ปีที่แล้วที่ทั้งคู่ต่างก็ตบเท้าเข้ามาเจอกันในรอบสุดท้าย โดยในปี 2007 มีเรตติ้งผู้ชม 2.2 ขณะที่ปี 2006 เรตติ้งลดลง 0.1

สำหรับเรตติ้งที่ลดลงมาจากปีที่แล้ว 0.3 ในปีนี้ นับเป็นสถิติที่ต่ำสุดในรอบ 5 ปี โดยเมื่อปี 2003 สามารถวัดเรตติ้งผู้ชมในรอบชิงชนะเลิศ ชายเดี่ยว เฟรนช์ โอเพ่น ได้เพียง 1.8 ซึ่งเท่ากันกับในปีนี้

ขณะที่ เรตติ้งในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ หญิงเดี่ยว นั้นถือว่า ไม่มีความเปลี่ยนแปลงใดๆ เกิดขึ้น เมื่อเกมที่ อนา อิวาโนวิช เอาชนะ ดินาร่า ซาฟิน่า และคว้าแชมป์แกรนด์ สแลมแรกมาครองได้สำเร็จ มีเรตติ้ง 1.8 เท่ากับเกมเมื่อปีที่แล้ว ซึ่ง อิวาโนวิช พ่ายให้กับ จัสติน เอแน็ง อดีตมือ 1 โลกชาวเบลเยี่ยม
กำลังโหลดความคิดเห็น