xs
xsm
sm
md
lg

ตาม "เซียนไก๋" ไปยูโร / ก่อนออกเดินทาง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เห็นฟอร์มทั้ง 16 อรหันต์ในศึก ยูโร 2008 ครั้งนี้ไปแล้ว หลายคนที่ใช้ตาแพนด้าดู เพราะอดนอนอย่างหนัก 4 คืนติดต่อกัน คงเห็นตรงกันว่า เยอรมนี และ โปรตุเกส ถูกยกให้เป็นเต็งจ๋าที่จะคว้าแชมป์ ส่วน ฮอลแลนด์ และ สเปน คือตัวสอดแทรกที่น่ากลัว แม้ว่ามักจะไปตกม้าตายในรอบน็อกเอาท์เป็นประจำก็ตาม

สองวันแรกการตัดสินของกรรมการแม่นยำเหลือเชื่อ ทั้งลูกล้ำหน้าโดยเฉพาะลูกโหม่งของ เปเป กองหลัง โปรตุเกส ที่ไม่ได้ประตู ทำเอาผมอ้าปากค้างทึ่งความสามารถของเชิ้ตดำที่ยกระดับขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด แต่ไม่ทันขาดคำลูกยิงของ รุด ฟาน นิสเตลรอย ก็เมาท์กันสนุกปากในเกมกับ อิตาลี รวมถึงลูกโขกของ เชส ฟาเบรกาส ปิดกล่องให้ สเปน

เลี้ยวกลับมาที่เรื่องใกล้ตัวกันบ้าง ด้วยโปรแกรมคู่แรก 5 ทุ่ม คู่สองตี 1.45น.มนุษย์เงินเดือนหาเช้ากินตลอดเวลาอย่างเราๆ ไม่มีทางที่จะเก็บสถิติดูครบทุกคู่ได้อย่างแน่นอน เพราะหากเป็นเช่นนั้นจะได้นอนแค่วันละ 3-4 ชั่วโมงเท่านั้น ทำให้สภาพของผมตอนนี้เริ่มออกอาการซึมเศร้า เหม่อลอย น้ำลายฟูมปาก (อันหลังนี่คงไม่ใช่แล้ว) อันเนื่องจากการดูมาแล้ว 8 คู่เต็มๆ ทั้งที่ผมนั้นชีวิต 2 ใน 3 คือการนอน ที่เหลืออีก 1 คือเที่ยวเล่น อ้าวแล้วเอาเวลาที่ไหนไปทำงานเนี่ย

ตั้งชื่อคอลัมน์ไว้ว่า ตาม "เซียนไก๋" ไปยูโร จะไม่พูดถึงการเดินทางครั้งนี้คงไม่งามแน่นอน หลังจากได้วีซ่าสวิตเซอร์แลนด์ กับ ออสเตรีย มาแบบเลือดตาแทบกระเด็น ตอนนี้ก็เหลือแค่นับถอยหลังคืนวันเสาร์นี้ก็จะเหินฟ้าไปแดนนาฬิกากันแล้ว บอกไว้ตรงนี้เลยนะครับว่าแฟนคลับผมไม่ต้องไปส่ง เพราะเดี๋ยวคนอื่นจะนึกว่ามาแห่รับนักร้องเกาหลี ส่วน "เด็กปั๊ม" จะเอาใครไปส่งนั้นผมก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะว่าคงเลือกไม่ถูกเนื่องจากกิ๊กเยอะเหลือเกิน ไหนจะแม่ยก ช่างแต่งหน้าที่ ASTV อีก

แน่นอนว่าผมยังไม่ได้เก็บกระเป๋าเลย มัวง่วนอยู่กับการดูฟุตบอลหามรุ่งหามค่ำ ทั้งที่จริงๆ ก็อยากจะเก็บตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ แต่กลัวจะถูกหาว่าเบอร์ 5 บ้าเห่อ ซึ่งผู้ชายอย่างเราๆ ก็ไม่มีข้าวของอะไรมากอยู่แล้ว ส่วนอากาศเท่าที่สืบมากำลังสบายประมาณ 15 องศา ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับลูกครึ่งอย่างผมที่ชินกับสภาพแบบนี้อยู่แล้ว

ทางด้านเจ้า "เด็กปั๊ม" นั้นไม่เห่อเลยกับการเดินทางในครั้งนี้ แค่ไปถอยรองเท้าป้ายแดงมาสองคู่ (ผู้ชายบ้าที่ไหนซื้อทีเดียวสองคู่) อีกทั้งแบบยังคล้ายกันอีกต่างหาก เป็นรองเท้าสีขาวมีลายโฉบเฉี่ยว หากใครนึกภาพไม่ออกก็ประมาณพวกเด็กบอร์ดฯ ใส่กัน แถมเอามาโชว์ด้วยนะบอกว่าจะใส่ไปลุย ยูโร

สวิตเซอร์แลนด์ น่าจะเป็นประเทศในฝันของ "เด็กปั๊ม" เพราะขึ้นชื่อในเรื่องช็อกโกแลต เห็นบอกว่าจะแลกเงินไปเหมาซื้อกลับมาให้ครบทุกแบบทุกรสชาติ นอนกินให้พุงกาง สงสัยอยากจะกลับไปอ้วนเหมือนเดิม ส่วนผมนะหรือซื้ออะไรดีหว่านึกไม่ออกครับ เพราะแค่คิดถึงลิสต์รายชื่อของฝากก็มึนไปหลายตลบแล้ว

แฉมากไปไม่ดีครับ เดี๋ยวเจ้า "เด็กปั๊ม" แอบเคือง แต่ยิ่งเล่าก็ยิ่งมัน เพราะอีกแค่ 3 วันก็จะต้องลงเรือลำเดียวกัน ไปร่วมหัวจมท้าย กินนอนต่างบ้านต่างเมือง เพื่อเก็บบรรยากาศ ยูโร 2008 มาฝาก รวมถึงแอบภาวนาด้วยว่า กรีซ อย่าเพิ่งตกรอบก่อนนะ เดี๋ยวแมตช์กับ สเปน ที่เราไปดูจะกร่อยเสียก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น