xs
xsm
sm
md
lg

เลเกอร์ส์ได้"โคบี"กด 36 แต้ม ไล่ตามซีรีย์ 1-2 เกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี(ซ้าย)ลุยใส่การ์เนตต์
แอลเอ เลเกอร์ส ไม่เปิดโอกาสให้ บอสตัน เซลติกส์ บุกมาลูบคมในถิ่นตัวเองได้ง่ายๆ หลังเปิดบ้านเอาชนะไปอย่างตื่นเต้น 87-81 ไล่ตามซีรีย์มาเป็น 1-2 เกม ศึกบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอรอบชิงชนะเลิศ เกมที่ 3

ที่ลอสแองเจลลิส : แอลเอ เลเกอร์ส แชมป์สายฝั่งตะวันตก เปิดรังสเตเปิล เซ็นเตอร์ รับมือบอสตัน เซลติกส์ ในเกมที่ 3 ของรอบชิงชนะเลิศบาสเเก็ตบอลเอ็นบีเอ หลังจาก 2 เกมแรก เชลติกส์เป็นฝ่ายเก็บชัยนะในบ้านตัวเองได้ทั้งหมด ออกนำอยู่ 2-0 เกม

เกมนี้ทั้ง 2 ทีม ต่างขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงดวลกันเต็มอัตราศึก โดยในช่วงครึ่งเวลาแรก เจ้าบ้านเลเกอร์สออกนำอยู่ไม่ห่างที่สกอร์ 40-37 จนเข้าสู่ช่วงควอเตอร์ที่ 3 กลับเป็นทีมเยือนที่เล่นงานเจ้าบ้านได้อยู่หมัด โดยเฉพาะความแม่นของเรย์ อัลเลน ทำให้ทีมเยือนออกนำ 62-57 เมื่อหมดควอเตอร์ที่3
เพียร์ช(กลาง)ถูกประกบสอง
ควอเตอร์สุดท้ายเป็นโคบี ไบรอันท์ ที่คืนฟอร์มเก่งได้ถูกที่ถูกเวลาช่วยเลเกอร์ส์พลิกขึ้นนำอีกครั้งในช่วง 5 นาทีสุดท้าย และแม้ว่าถูกเซลติกส์ ไล่มาเหลือช่องห่าง 2 แต้มจากลูกซ้ำของเควิน การ์เนตต์ แต่ ซาซา วูจาซิส ก็มาส่อง 3 แต้มสำคัญให้เจ้าบ้านในช่วงท้ายเกม ก่อนที่เลเกอร์จะเอาชนะไปแบบมีเสียว 87-81 ไล่ตามมาเป็น 1-2 เกม

หลังจบเกม โคบี ที่กดไป 36 แต้ม พร้อมกับเสียงตะโกน"เอ็มวีพี" จากแฟนๆในสนามเผยว่า "พวกเราต้องการที่จะเล่นเกมนี้ วันนี้ทุกคนช่วยกันเล่น และไม่ใครในทีมที่รู้สึกหมดหวังเลย แม้เราจะมีช่วงที่ถูกนำอยู่ก็ตาม"

ขณะที่ เรย์ อัลเลนแม้จะทำไป 25 แต้ม ให้เชลติกส์ แต่ผู้เล่นคนอื่นกลับโชว์ฟอร์มไม่ออก โดยเฉพาะพอล เพียร์ช ฟอร์ดเวิร์ดตัวเก่ง ที่ทำไปเพียง 6 แต้ม กับ 6 รีบาวน์ในเกมนี้

สำหรับเกมที่ 4 และ 5 ของคู่นี้จะยังคงเล่นกันที่ลอสแองเจลลิส ในวันศุกร์ที่ 13 และ วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย ขณะที่หากมีเกมที่ 6 และ 7 เกิดขึ้น เซลติกส์ จะได้กลับไปเล่นในถิ่นของตัวเองใน 2 เกมสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น