xs
xsm
sm
md
lg

‘ขรัวเฒ่า’ รับล้มหมีขาวไม่ง่าย-ชมสเปนคุมเกมเยี่ยม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยส์ อราโกเนส กุนซือรุ่นปู่ “กระทิงดุ” ทีมชาติสเปน ออกมายอมรับการล้ม “หมีขาว” รัสเซีย ลงได้ 4-1 ในศึกยูโร 2008 ไม่ง่ายเลย พร้อมชูลูกทีมต่อกรกับความกดดันได้ดี
โจน คัพเดบีญา ขวิดจน ดมิทรี ทอร์บินสกี ล้มกลิ้ง
สเปน ทีมซึ่งมักถูกปรามาสว่าเป็น “หมูสนามจริง สิงห์สนามซ้อม” เปิดตัวในศึกลูกหนังชิงแชมป์แห่งยุโรป (ยูโร) 2008 ที่สวิตเซอร์แลนด์และออสเตรียยอดเยี่ยมด้วยการถล่ม รัสเซีย คู่แข่งร่วมกลุ่มดี 4-1 โดยได้สกอร์จากการทำแฮตทริกของ ดาวิด บีญา และลูกโหม่งซ้ำช่วงทดเจ็บของ เชส ฟาเบรกาส

แต่ภายหลังการแข่งขัน หลุยส์ อราโกเนส ยอมรับว่ากว่าจะล้ม รัสเซีย ลงได้ไม่ง่ายเลยจริงๆ “ ผลที่ออกมาอาจดูเหมือน สเปน เก็บชัยชนะอย่างง่ายดาย แต่แท้ที่จริงแล้วมันไม่ใช่อย่างนั้นเลย เนื่องจาก รัสเซีย มีสภาพร่างกายที่แข็งแกร่งและกดดันเราอย่างหนักในช่วงครึ่งแรก ”

“ เรามาได้สกอร์ก่อนหมดครึ่งแรกอีกหนึ่งประตู นั่นยิ่งทำให้ รัสเซีย บี้ใส่ทีมของผมอย่างหนักในช่วงครึ่งหลัง อย่างไรก็ตาม วันนี้สเปนเล่นกันได้ดีกระจายบอลไปทั่ว เมื่อพวกเขาคุมเกมได้เยี่ยมแบบนี้แน่นอนว่าผมมีความสุขยิ่ง สำหรับชัยชนะถึง 4-1 ถือว่ามีผลเรื่องจิตวิทยา แต่เรายังต้องให้ความเคารพในฝีเท้าของคู่แข่งในเกมถัดๆ ไปด้วย ” ขรัวเฒ่าทิ้งท้าย

ในส่วนของ กุส ฮิดดิงก์ ออกมาจวกลูกทีม “หมีขาว” ที่ผิดพลาดเสียประตูอย่างไม่น่าให้อภัย “ ถ้ามองไปที่ประตูที่สองและลูกที่ 4 ซึ่งเราเสียไปนั้น มันเป็นความผิดพลาดของทีมระดับโรงเรียน มันไม่ใช่เรื่องที่ควรเกิดขึ้นกับเกมรับ ช่วงพักครึ่งผมโกรธมากที่ทีมไม่แสดงตัวตนของพวกเขาลงไปในสนาม ”

“ เมื่อเข้าสู่ห้องแต่งตัวผมบอกกับลูกทีมว่านี่เป็นทัวร์นาเมนต์ที่มี 3 แมตช์ในรอบแรก ถ้าพวกคุณเรียนรู้กันได้เร็วเราก็ยังมีโอกาสกันในอีกสองนัดถัดไป แต่ถ้า รัสเซีย ยังเล่นได้แค่นี้เหมือนการเจอกับ สเปน มันก็คงเป็นไปตามกฎของการแข่งขัน วันนี้เราทำให้พวกเขาเล่นกันง่ายเกินไป ” กุนซือชาวดัตช์ปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น