xs
xsm
sm
md
lg

“บอร์ก” อวย “นาดาล”โค่น “เฟดเอ็กซ์” ซิวแชมป์วิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล กับ แชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 4 สมัย
บียอร์น บอร์ก อดีตแชมป์วิมเบิลดัน 5 สมัย ออกโรงแสดงความมั่นใจว่า ราฟาเอล นาดาล ที่เพิ่งทาบสถิติคว้าแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 4 สมัยติดต่อกันของเขา มาหมาดๆ มีโอกาสสูงที่จะพิชิตชัยเหนือ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และซิวแชมป์วิมเบิลดัน มาครองได้เป็นหนแรก

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า บียอร์น บอร์ก อดีตหวดหมายเลข 1 ของโลกชาวสวีเดน ซึ่งเพิ่งถูก ราฟาเอล นาดาล ทาบสถิติซิวแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 4 สมัยติดต่อกัน มาหมาดๆ ออกโรงหนุน มือ 2 โลกชาวสเปนว่า ในปีนี้เขามีโอกาสดีที่จะคว้าแชมป์วิมเบิลดัน เนื่องจากทำผลงานได้ยอดเยี่ยมเมื่อปีที่แล้ว

ทั้งนี้ บอร์ก ซึ่งถูก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 1โลกคนปัจจุบัน ทาบสถิติคว้าแชมป์วิมเบิลดัน 5 สมัยติดต่อกัน เมื่อปีที่แล้ว กล่าวว่า “ถ้าเขา (นาดาล) เอาตัวรอดได้ใน 2 รอบแรก ผมคงเลือกให้เขาเป็นแชมป์วิมเบิลดัน”

“ดูจากแนวทางการเล่นของเขาเมื่อปีที่แล้ว (ในวิมเบิลดัน) มันเป็นรอบชิงที่ยอดเยี่ยมมาก แต่เขาโชคร้ายมากที่ไม่สามารถเอาชนะในแม็ตซ์ที่สำคัญ เขามีโอกาสทีเดียว” อดีตแชมป์วิมเบิลดัน 5 สมัย กล่าว “และผมก็มั่นใจว่า หลังจากแพ้ในเกมสำคัญอย่างนั้นแล้ว เขาจะต้องกลับมาและพยายามเอาชนะเพื่อคว้าแชมป์ให้ได้”

ทั้งนี้ นาดาล เคยทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกวิมเบิลดัน มาแล้ว 2 ครั้ง (ปี 2006-7) ทว่าฝันในการคว้าแชมป์บนสนามออลอิงก์แลนด์ ของเขา ก็ต้องจบลง ด้วยน้ำมือของ เฟเดอเรอร์ คู่ปรับตลอดกาล ซึ่ง ณ ตอนนี้ หวดมือ 1โลกชาวสวิส มีสถิติเทียบเท่ากับ บอร์ก คือ คว้าแชมป์วิมเบิลดันติดต่อกัน 5 สมัย
กำลังโหลดความคิดเห็น