xs
xsm
sm
md
lg

"เชง" โปรรุคกี้ชนะดวลเพลย์ออฟซิวแชมป์แม็คโดนัลด์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยานี เชง โปรดาวรุ่งชาวไต้หวัน
เชง ยานี่ โปรสาวดาวรุ่งชาวไต้หวันยิงเบอร์ดี้ในหลุมที่ 4 ของการดวลเพลย์ออฟเอาชนะ มาเรีย ฮยอร์ธ โปรสวีดิช คว้าแชมป์แม็คโดนัลด์ แอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิป

ศึกกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ เมเจอร์ที่ 2 ของปีรายการ แม็คโดนัลด์ แอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิป ชิงเงินรางวัล 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 64 ล้านบาท) ที่สนาม บูลล์ ร็อค กอลฟ์ คอร์ส ระยะ 6,641 หลา พาร์ 72 ในเมือง ฮาร์ฟ เดอ เกรซ รัฐแมรีแลนด์ ประเทศสหรัฐฯ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นการออกรอบกันในวันสุดท้ายของการแข่งขัน

เชง รุคกี้วัย 19 ปี ตีเพิ่มในวันสุดท้ายอีก 4 อันเดอร์พาร์ รวม 4 วันมี 12 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ มาเรีย ฮยอร์ธ ที่ทำวันสุดท้ายได้ 1 อันเดอร์พาร์ จนต้องมาดวลเพลย์ออฟกันถึงสี่หลุม ผลปรากฎว่า โปรชาวไต้หวันพัตระยะ 5 ฟุตลงไปในการดวลเพลย์ออฟที่หลุม 18 ทำให้เธอคว้าแชมป์ได้สำเร็จ และเป็นเจ้าของแชมป์รายการเมเจอร์ที่อายุน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 เป็นรอง มอร์แกน เพรสเซล ที่ทำได้ในรายการ คราฟท์ นาบิสโก้ ขณะนั้นมีอายุเพียง 18 ปี

เชง กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังจากได้แชมป์ว่า "ฉันรู้สึกเครียดมาก ฉันคลายความกดดันระหว่างการเพลย์ออฟ โดยบอกกับตัวเองว่ามันก็เป็นเหมือนกับการแข่งทั่วไปนั้นเอง เหตุการณ์มันเกิดขึ้นเร็วมาก ฉันคิดว่าวันนี้ฉันโชคดีจริงๆ " สำหรับการคว้าแชมป์ครั้งนี้ทำให้ เชง รับเงินรางวัลไป 3 แสนเหรียญสหรัฐ ( ประมาณ 9.9 ล้านบาท)

ด้าน ลอเรนา โอชัว โปรมือ 1 ของโลกชาวเม็กซิกันตีวันสุดท้ายได้เพิ่มมาอีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ ตามหลังอันดับสโตรกเดียวเช่นเดียวกับ แอนนิกา โซเรนตัม อดีตเบอร์ 1 ของโลกชาวสวีดิช พลาดโอกาสเพลย์ออฟลุ้นแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย
กำลังโหลดความคิดเห็น