xs
xsm
sm
md
lg

พิสตันส์เดินหน้าหาโค้ชใหม่หลังปลด ‘ซอนเดอร์ส’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจ ดูมาร์ส ประธานฝ่ายปฏิบัติการด้านบาสเกตบอลสั่งปลด ฟลิป ซอนเดอร์ส ออกจากตำแหน่งหัวหน้าโค้ชตามคาด ดีทรอยต์ พิสตันส์ ทีมดังในเอ็นบีเอ (NBA) เตรียมขยับหาผู้นำทีมคนใหม่ต่อไป
ซอนเดอร์ส นำพิสตันส์สู่จุดสูงสุดไม่ได้
แม้สามารถพา ดีทรอยต์ พิสตันส์ เข้าชิงแชมป์สายตะวันออก 3 สมัยติดต่อกัน แต่ความพ่ายแพ้ให้ ไมอามี ฮีท, คลีฟแลนด์ แคฟวาเลียร์ส มาจนถึง บอสตัน เซลติกส์ ในฤดูกาล 2007/08 ทำให้ ฟลิป ซอนเดอร์ส ตกเก้าอี้หัวหน้าโค้ชไม่ได้โอกาสทำงานต่อไปในสัญญาปีสุดท้ายในถิ่นเดอะ พาเลซ

โดย โจ ดูมาร์ส ประธานฯ ทีมพิสตันส์ ออกมาเผย “ ผมไม่ได้มานั่งแถลงที่นี่และก็ใช้ ฟลิป (ซอนเดอร์ส) เป็นแพะรับบาป แต่เป็นเพราะดีทรอยต์ (พิสตันส์) พ่ายแพ้ในรอบชิงแชมป์สายสามปีติดต่อกัน ”

หลังจากมารับงานต่อจาก แลร์รี บราวน์ ตำนานโค้ช NBA ซอนเดอร์ส อดีตนายใหญ่ มินเนโซตา ทิมเบอร์วูล์ฟส ทำทีมพิสตันส์ชนะเฉลี่ย 59 เกมในสามฤดูกาล (ปกติ) ทว่าผลงานในเพลย์ออฟกลับชนะ 30 แพ้ถึง 24 เกม และความพ่ายแพ้ต่อ เซลติกส์ 2-4 เกมในซีรีส์ชิงแชมป์สายตะวันออกเมื่อสัปดาห์ก่อนทำให้ฟางเส้นสุดท้ายขาดสะบั้นลง

สำหรับโค้ชคนใหม่ที่มีสิทธิเข้ามาร่วมงานกับ พิสตันส์ ก็มีทั้งตัวเต็งอย่าง ไมเคิล เคอร์รี สตาฟฟ์ของ ซอนเดอร์ส และเป็นอดีตผู้เล่นของทีมมาเก่า ขณะที่ เทอร์รี พอร์เตอร์ อดีตเฮดโค้ช มิลวอล์คกี บัคส์ รวมถึง เอเวอรี จอห์นสัน อดีตหัวหน้าโค้ช ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ก็ยังอยู่ในข่ายเช่นกัน

โดย ดูมาร์ส กล่าวถึงเรื่องนี้ทิ้งท้าย “ ผมมีแผนพูดคุยกับโค้ชบางรายในสัปดาห์นี้ นั่นเป็นเรื่องปกติที่ต้องทำ เราอาจต้องรีบสักหน่อยเพราะนี่ไม่ใช่เรื่องต้องชักช้าร่ำไร ”

ในส่วนของ ซอนเดอร์ส ได้รับความเห็นอกเห็นใจจากเพื่อนร่วมอาชีพอย่าง ด็อกซ์ ริเวอร์ส ผู้นำ เซลติกส์ เข้าไปชิงแชมป์ NBA กับ แอลเอ เลเกอร์ส “ ผมไม่เข้าใจเหมือนกัน การเป็นโค้ชไม่ค่อยสนุกเอาเสียเลย ”
กำลังโหลดความคิดเห็น