xs
xsm
sm
md
lg

สังเวย ‘เดิร์ก’ แมฟส์พ่ายสเปอร์สบู่ในบ้านสามเกมติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ เจอรันชุดใหญ่จนพ่าย “แชมป์เก่า” ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส 81-88 คะแนน ทำให้ปราชัยคาถิ่นในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เป็นเกมที่สามติดต่อกัน

ที่ดัลลัส : ไหนจะพ่ายแพ้ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส แบบเจ็บปวด ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ยังต้องมาลุ้นว่าอาการบาดเจ็บขาซ้ายของ เดิร์ก โนวิตซกี จะหนักหนาสาหัสสากรรจ์จนทำให้อดีตผู้เล่นทรงคุณค่าลีก (MVP) เมื่อปีก่อนต้องพักนานแค่ไหน

การที่ สเปอร์ส ชู้ตกันไม่ค่อยเอาอ่าวในครึ่งแรกทำให้ “แมฟส์แมน” ออกนำไปก่อน 40-36 คะแนน แต่จุดเปลี่ยนมาเกิดขึ้นในปลายควอเตอร์ที่ 3 เมื่อ โนวิตซกี พยายามวิ่งเข้าไปกระโดดบล็อกใส่ผู้เล่นทีมเยือนก่อนที่ตัวเองจะล้มลงไปกองกับพื้นและก็มีอาการเจ็บขาท่อนล่างข้างซ้าย ต้องออกจากสนามไปโดยปริยาย และคงต้องเช็คความเสียหายกันต่อไปในเช้าวันจันทร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

จากนั้น ทิม ดันแคน ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ทีมเยือนนำบอลไปชู้ตเป็นคะแนน และก็เป็นการรัน 19-0 แต้มของผู้มาเยือนจนเข้าป้ายคว้าชัยในที่สุดแม้ว่า สเปอร์ส ชู้ตฟิลด์โกลลงรวมกันคิดเป็นแค่ 33 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ดีพอที่ลูกทีมของ เกร็ก โพโพวิช จะเพิ่มสถิติเป็นชนะ 47 แพ้ 23 เกม รั้งอันดับ 3 กลุ่มเซาธ์เวสต์ ดิวิชั่น อยู่อันดับ 6 ของฝั่งตะวันตก

โดยนอกเหนือจาก ดันแคน ที่เกมนี้เก็บมาได้ 19 แต้ม 13 รีบาวด์ สเปอร์ส ยังได้ทีเด็ดของ มานู จิโนบิลี การ์ดทีมชาติอาร์เจนตินาลุกจากม้านั่งสำรองมาสอยไปคนเดียว 26 แต้ม 8 รีบาวด์ 6 แอสซิสต์ ขณะที่ โทนี พาร์เกอร์ คว้ามา 13 แต้ม 4 รีบาวด์

ด้านของเจ้าถิ่นได้ เจอร์รี สแตคเฮาส์ ทำไปสูงสุดของทีม 19 แต้ม 4 รีบาวด์ เจสัน เทอร์รี บวกมา 17 แต้ม จอสช์ ฮาวเวิร์ด อีก 13 แต้ม 9 รีบาวด์ ส่วน โนวิตซกี ฟอร์เวิร์ดดีกรีทีมชาติเยอรมนีก่อนบาดเจ็บเก็บมาได้ 11 แต้ม 7 รีบาวด์ เจสัน คิดด์ ทำให้ทีมได้อีก 7 แต้ม 7 รีบาวด์ 5 แอสซิสต์ แต่ยังไม่ดีพอ

“แมฟแมนส์” สถิติตกเหลือ 44-26 เกม รั้งอันดับ 4 กลุ่มเซาธ์เวสต์ ดิวิชั่น เกาะอันดับ 7 ของฝั่งตะวันตกอยู่ต่อไป อย่างไรก็ตาม ลูกทีมของ เอเวอรี จอห์นสัน แพ้คาถิ่นสามเกมติดต่อกัน และก็เป็นการโดน สเปอร์ส, แอลเอ เลเกอร์ส และบอสตัน เซลติกส์ หยามเอาชนะได้ถึงสองเกม หลังจากที่ผ่านมาในซีซั่นนี้ไม่เคยมีทีมใดล้ม แมฟเวอร์ริกส์ ได้มากกว่าหนึ่งเกม
 
ผลบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ประจำวันจันทร์
ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ชนะ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ 88-81
เดนเวอร์ นักเก็ตส์ ชนะ โตรอนโต แร็พเตอร์ส 109-100
ดีทรอยต์ พิสตันส์ แพ้ วอชิงตัน วิซาร์ดส 83-95
โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ชนะ แอลเอ เลเกอร์ส 115-111
กำลังโหลดความคิดเห็น