xs
xsm
sm
md
lg

‘โนวิตซกี’ กร้าวเป้าหมายแมฟส์ปีนี้คือแชมป์เอ็นบีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดิร์ก โนวิตซกี ฟอร์เวิร์ดซูเปอร์สตาร์ ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ออกมาประกาศกร้าวต้นสังกัดของเขาหวังไกลไปถึงการเป็นแชมป์บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำฤดูกาล 2008/09
โนวิตซกี หวังพาแมฟส์ถึงแชมป์
ศึกยัดห่วงถล่มโลก เอ็นบีเอ แห่งสหรัฐอเมริกา มีคิวเปิดฉากดวลความแม่นยำกันในเช้าวันพุธที่ 29 ตุลาคม ตามวัน-เวลาประเทศไทย นอกจากบรรดาทีมเต็งอย่าง แอลเอ เลเกอร์ส, “แชมป์เก่า” บอสตัน เซลติกส์ รวมถึง ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ถือว่า ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ภายใต้การดูแลของ ริค คาร์ไลส์ หัวหน้าโค้ชฝีมือดี ได้รับการจับตามองเช่นกันว่าจะเป็น “ม้ามืด” ขึ้นไปลุ้นแชมป์

ล่าสุด เดิร์ก โนวิตซกี ดาวเด่น “แมฟส์แมน” ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่าน “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “ผมตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง เป้าหมายของเราไม่ใช่แค่เข้าเพลย์ออฟ เราต้องการขึ้นไปเป็นแชมป์ให้ได้ ทีมคงไม่พอใจแน่ๆ ถ้าได้แค่ผ่านเข้าเพลย์ออฟ”

นอกจากนี้ กำลังหลักทีมชาติเยอรมนียังเร่งเร้าให้ แมฟเวอร์ริกส์ เร่งเกมบุกให้เร็วกว่านี้ แต่เกมรับและการรีบาวด์ก็สำคัญไม่แพ้กัน “เราเคลื่อนที่กันน้อยเกินไป ทีมยังเคลื่อนตัวไม่ดีเท่าที่ควร ดังนั้นตอนนี้เราต้องปรับกระบวนยุทธกันใหม่ ลุยกันมากขึ้นและก็เล่นกันให้เหนียวแน่นขึ้น”

สำหรับ แมฟเวอร์ริกส์ เข้าเพลย์ออฟมา 8 ฤดูกาลติดต่อกัน ไปถึงรอบชิง 1 สมัยในปี 2005/06 แต่สุดท้ายไปพลิกพ่าย ไมอามี ฮีท 2-4 เกม มาคราวนี้ ทั้ง โนวิตซกี, เจสัน คิดด์ การ์ดตัวเก๋า รวมถึง จอช ฮาวเวิร์ด ปีกจอมสร้างปัญหา ต้องขุนฟอร์มเก่งออกมาให้ได้ ถ้าไม่อยากเห็นต้นสังกัดหยุดเส้นทางในโพสต์ซีซั่นไว้เพียงรอบแรก 2 ปีติด
กำลังโหลดความคิดเห็น