xs
xsm
sm
md
lg

"ยูโร 2008" แก่กว่านี้มีอีกไหม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปานุชชี
เหลือเวลาอีกไม่ถึง 5 วัน ศึกยูโร 2008 ก็จะเปิดฉากขึ้น ซึ่งในขณะที่นักเตะหลายๆคนกำลังจะได้สัมผัสทัวร์นาเมนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของยุโรปเป็นครั้งแรกในชีวิต แต่ก็มีอีกหลายคนที่อาจจะใช้เวทียูโร 2008 ครั้งนี้เป็นเวทีอำลาสนาม เนื่องด้วยสังขารที่ร่วงโรย แต่ทว่าพวกเขาเหล่านี้ล้วนเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติของตนทั้งสิ้น แม้จะอายุอานามใกล้ที่จะถูกปลดระวางเต็มที ลองไปสำรวจดาวชราแห่งศึกยูโร 2008 กันดู

ผู้รักษาประตู

เยนส์ เลห์มันน์ 38 ปี ทีมชาติเยอรมัน
แม้จะได้ลงเฝ้าเสาให้กับอาร์เซนอลต้นสังกัดเพียง 13 เกม ในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ด้วยประสบการณ์อันโชกโชน ทำให้โยอาคิม เลิฟ เทรนเนอร์ทีม"อินทรีเหล็ก"ยังคงไว้วางใจให้เลห์มันน์ เป็นผู้รักษาประตูมือหนึ่งประจำทัวร์นาเมนต์นี้ และแน่นอนว่านานด่าววัย 38 ปี รายนี้ จะทำให้แผงหลังอย่าเพอร์ มาเตร์ซัคเกอร์ และคริสตอฟ เม็ตเซลเดอร์ อุ่นใจอย่างไม่ต้องสงสัย

กองหลัง

ลิลิยอง ตูราม 36 ปี ทีมชาติฝรั่งเศส
ในขณะที่เพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกันอย่างซีเนอดีน ซีดาน ปิดตำนานลงไปเรียบร้อยแล้วในฟุตบอลโลกครั้งที่ผ่านมา แต่กองหลังวัยดึกอย่างตูราม ยังคงยืนหยัดลงเล่นฟุตบอลในลีกลาลีกาได้อย่างสบาย ๆ และในยูโรคราวนี้บางทีทีม"ตราไก่"อาจจะจำเป็นที่ต้องใช้บริการความเก๋าของปราการหลังวัย 36 ปีเพื่อกรุยทางไปสู่แชมป์ยุโรปสมัยที่ 3 ก็เป็นได้

คริสเตียน ปานุชชี 35 ปี ทีมชาติอิตาลี
ด้วยวัยปาเข้าไป 35 ปี ทำให้หลายคนคิดว่ากองหลังสารพัดประโยชน์รายนี้คงประสบความสำเร็จมาแล้วมากมายกับทีมร่วมกับทีมอัซซูรี่ ทว่ากองหลังจากโรม่า กลับไม่ได้มีชื่ออยู่ในทีมชุดรองแชมป์ยูโรปี 2000 และในทีมชุดแชมป์โลกปี 2006 ทำให้ยูโร 2008 คราวนี้ ปานุชชี หมายมั่นปั้นมือที่มีเหรียญรางวัลร่วมกับทีมชาติอิตาลีสักครั้งในชีวิต

ฟาบิโอ คันนาวาโร 34 ปี ทีมชาติอิตาลี
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ว่าดาวเตะหน้าหล่อ คิ้วดกหนา อย่างคันนาวาโร จะวัยล่วงเลยมาถึงปีที่ 34 แล้ว ดาวเตะกัปตันทีมชุดแชมป์โลกปี 2006 ก็ยังได้รับความไว้วางใจจาก โรแบร์โต โดนาโดนี กุนซือทีมมักกะโรนี ให้เป็นกัปตันทีมต่อไป พร้อมกับความหวังที่จะนำลูกทีมชูถ้วยอองรี เดอ ลาเน่ต์ ให้ได้ในครั้งนี้

กองกลาง

อิวิกา วาชติช 38 ปี ทีมชาติออสเตรีย
อดีตกองหน้าทีมชาติออสเตรีย ที่ผันตัวเองลงมาเล่นเป็นกองกลาง กลายเป็นนักเตะประวัติศาสตร์ประจำยูโรครั้งนี้ จากการเป็นนักเตะอายุมากที่สุดประจำการแข่งขัน ด้วยวัย 38 ปี 9 เดือน มากกว่า เยนส์ เลห์มันน์ อยู่ 1 เดือน แม้ความหวังในการเข้ารอบของเจ้าภาพร่วมทีมนี้จะริบหรี่ แต่น่าจะเป็นการปิดฉากชีวิตทีมชาติที่สวยหรูกับการได้ลงเล่นในบ้านตัวเอง

โคลด มาเกเลเล 35 ปี ทีมชาติฝรั่งเศส
"มาเก"แสดงให้เห็นว่าอายุเป็นเพียงตัวเลข หลังระเบิดฟอร์มสุดยอดในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ กับเชลซีต้นสังกัด กลางตัวรับรายนี้ จะเป็นกลจักรสำคัญในแดนกลางของทีมชาติฝรั่งเศส และก็ไม่ต้องแปลกใจไป หากจะเห็นดาวเตะวัย 35 ปี มีฉายแววเหนือกองกลางรุ่นน้องอย่าง ซาเมียร์ นาสรี

กองหน้า

เฮนริค ลาร์สสัน 36 ปี ทีมชาติสวีเดน
นี่คือการคัมแบ็คเพื่อชาติเป็นคำรบที่ 3 ของดาวยิงวัย 36 ปี หลังจากเคยประกาศหันหลังให้ทีมจากแดนไวกิ้งถึง 2 ครั้ง 2 ครา แต่แม้คราวนี้ ลาร์สสัน จะติดทีมมาในฐานะตัวสำรอง แต่หากกองหน้าหมายเลขหนึ่งของทีมอย่าง ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ปืนฝืดเมื่อไหร่ล่ะก็ อดีตดาวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดรายนี้ก็พร้อมลงสนามล่าตาข่ายแทนในทันที

แยน โคลเลอร์ 35 ปี ทีมชาติ สาธารณรัฐเช็ก
กองหน้าร่างยักษ์เจ้าของความสูง 202 เซนติเมตร คือดาวยิงที่ถล่มประตูได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของทีมชาติเช็ก โคลเลอร์ ซัดไปถึง 54 ลูกจาก 86 นัดในนามทีมชาติ แม้อายุจะปาเข้าไป 35 ปี แต่ประโยชน์ของดาวเตะจากเบิร์นแบร์กยังคงมีอยู่เต็มเปี่ยม และพร้อมจะจู่โจมคู่แข่งด้วยลูกโหม่งอันทรงพลังอยู่ตลอดเวลา

อเลสซานโดร เดล ปิเอโร 33 ปี ทีมชาติอิตาลี
เผลอหน่อยเดียวโกลเดนบอยแห่งวงการลูกหนังอิตาลี อย่างเดล ปิเอโร ก็ล่วงเลยมามาถึงวัย 33 เข้าให้แล้ว และแม้ทำท่าว่าจะไม่มีรายชื่อติดทีมร่วมศึกยูโรคราวนี้ แต่ท้ายที่สุดแล้วกุนซือทีมชาติอิตาลีก็ทนเสียงเรียกร้องไม่ไหว หลังจากกัปตันทีมยูเวนตุส ระเบิดฟอร์ม ยิงไป 21 ประตูในศึกกัลโช เซเรีย อา ฤดูกาลที่ผ่านมา
เดล ปิเอโร
มาเกเลเล
คันนาวาโร
ลาร์สสัน
โคลเลอร์
เลห์มันน์
ตูราม
กำลังโหลดความคิดเห็น