xs
xsm
sm
md
lg

เรือใบรายวัน! ตามจีบ “ซิโก” คุมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิโก
ตกเป็นข่าวไม่เว้นแต่ละวันสำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมดังในเกาะอังกฤษ ล่าสุด “นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์” เผยกำลังเดินหน้าทาบทาม ซิโก กุนซือชาวบราซิเลียน มาคุมทัพแทนที่ของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน

ยังไม่มีการออกมาตัดสินชะตา สเวน โกรัน อีริคส์สัน อดีตนายใหญ่ ทีมชาติอังกฤษ ทว่า แมนฯ ซิตี ทีมกลางตารางลีกสูงสุดเมืองผู้ดียังตกเป็นข่าวอยู่เนืองๆ ว่า กำลังมองหาผู้จัดการทีมรายใหม่เข้ามาทำทีมลุยศึกในฤดูกาลหน้า แทนกุนซือชาวสวีดิช

ซึ่งก่อนหน้านี้ “เรือใบสีฟ้า” ตกเป็นข่าวกับทั้ง หลุยซ์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือชาวบราซิเลียน ที่กำลังขะมักเขม้นกับการพาทีมชาติโปรตุเกสไปลุยศึกยูโร 2008 รวมถึง โฮเซ มูรินโญ และ อัฟราม แกรนท์ สองอดีตผู้จัดการทีม “สิงห์บลูส์” เชลซี ในศึกพรีเมียร์ชิป

ล่าสุด มีรายงานว่า แมนฯซิตี เตรียมประกาศไล่ อิริคส์สัน ออกไปในวันจันทร์ที่ 2 มิถุนายนนี้ และจะเดินหน้าทาบทาม ซิโก กุนซือชาวบราซิเลียน วัย 55 ปี ที่กำลังจะหมดสัญญาคุมทัพ เฟเนร์บาห์เช ในเดือนหน้านี้พอดิบพอดี

พร้อมกันนี้ แมนฯซิตี เชื่อว่า หากได้ ซิโก มาคุมทัพจริง ก็น่าจะมีแนวโน้มที่ดีในการเจรจาคว้าตัว โรนัลดินโญ เพลย์เมกเกอร์ของ บาร์เซโลนา มาเสริมทัพ เนื่องจากเป็นคน บราซิล เหมือนกันและค่อนข้างจะมีความสนิทสนมกันดี

ซิโก อดีตนักเตะทีมชาติบราซิล ในยุค 1980 เคยมีประสบการณ์คุมทัพ คาชิมา แอนท์เลอร์ส ต่อด้วยทีมชาติญี่ปุ่น ก่อนเข้ามากุมบังเหียน เฟเนร์บาห์เช ในปี 2006 จากนั้นพาทีมเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายในศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลที่เพิ่งปิดฉากลงไป

แมนฯซิตี อยากจะคลี่คลายปัญหาเกี่ยวกับกุนซือคนใหม่ให้เร็วที่สุด เพราะเวลานี้นักเตะในถิ่น เดอะ ซิตี ออฟ แมนเชสเตอร์ ตกเป็นข่าวย้ายทีมทั้ง ริชาร์ด ดันน์ กองหลังกัปตันทีม รวมถึง ไมเคิล จอห์นสัน กองกลางอนาคตไกล
กำลังโหลดความคิดเห็น