xs
xsm
sm
md
lg

"ฉลาม"เฮบุกเจ๊ายุ่น"กรุงไทย"โดนยำแชมเปี้ยนส์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทัพนักเตะ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี โชว์ฟอร์มร้อนแรง หลังบุกไปเจ๊า กัมบะ โอซาก้า 1-1 ถึงแดนอาทิตย์อุทัย ด้านธนาคารกรุงไทยซ่าไม่ออก เมื่อโดน คาชิมา แอนท์เลอร์ส บุกมายำเละ 1-9 ในศึกเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีก

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชปเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก เมื่อวันพุธที่ 12 มีนาคม 51 ในกลุ่มเอฟ “วายุภักษ์” ธ.กรุงไทย รองแชมป์ไทยลีก เปิดสนามจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ต้อนรับการมาเยือนของ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส แชมป์เจลีก ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว

เจ้าบ้านมีโอกาสได้สับไกเป็นครั้งแรก ในนาทีที่ 7 จากลูกยิงไกล 25 ของ อนนท์ บุญสุโข แต่บอลไม่มีน้ำหนัก ฮิโตชิ โซกาฮาตะ รับเข้าซองสบาย อีก 6 นาทีต่อมา ทีมเยือนมีโอกาสบ้างแต่ลูกยิงไกลของ ทาคูยะ โนซาว่า ทั้งเบาและไม่ตรงกรอบ

เข้าสู่นาทีที่ 16 คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ก็มาได้ประตูขึ้นนำอย่างไม่น่าเชื่อ เมื่อได้ลูกฟรีคิกทางด้านซ้าย ก่อนจะโยนเข้าไปในเขตโทษ อนนท์ โหม่งสกัดออกมาไม่ขาด ถูกผู้เล่นกวางเหล็กโหม่งย้ำเข้าไปในกรอบโทษอีกครั้ง บอลหลุดมาถึง ยูโซะ ทาชีโร่ ยืนอยู่คนเดียวโล่งๆ ไม่ล้ำหน้า ก่อนจะพักอกและยิงเข้าประตูไปอย่างใจเย็น ทีมเยือนนำ 1-0

อีกเพียง 5 นาทีต่อมา กองเชียร์ชาวปลาดิบที่เดินทางมาให้กำลังใจราว 200 คน ก็ได้เฮอีกครั้ง จากจังหวะที่ มิสึโอ โอกาซาวาระ กัปตันทีม เปิดลูกเตะมุมเข้าไปให้ ไดกิ อิวามาสะ โฉบเข้ามาโหม่งเข้าประตูไปให้ แอนท์เลอร์ส นำห่าง 2-0 จากนั้นในนาที 23 เจ้าถิ่นมีโอกาสตีตื้น จากลูกฟรีคิกตรองกรอบเขตโทษด้านขวา แต่ ศุภชัย คมศิลป์ ปั่นไปตรงตัวนายทวารทีมเยือน

เจ้าบ้านกู่ไม่กลับมาเสียประตูที่ 3 ในนาที 35 เมื่อ มาร์ควินฮอส ศูนย์หน้าชาวบราซิลเลียน พักอกคืนให้ ทาคูยะ โนซาว่า อัดด้วยซ้านหน้ากรอบเขตโทษ ลูกพุ่งเสียบเสาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ทีมเยือนนำห่าง 3-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลังได้เพียงแค่ 2 นาที แอนท์เลอร์ส ก็มาได้ประตูนำห่าง 4-0 จากจังหวะที่ มาร์ควินฮอส โชว์ทักษะล็อกหลบ กองหลังกรุงไทย ก่อนจะหลุดเข้าไปชิพบอลในกรอบเขตโทษ ลูกลอยข้ามหัว กฤษณะ กลั่นกลิ่น ทว่า ศุภชัย คมศิลป์ สกัดออกมาจากเส้นก่อนจะมีผู้เล่นแอนท์เลอร์สยิงสวนเข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินให้เป็นจังหวะได้สกอร์ตั้งแต่ ดาวยิงบราซิลซัดเข้าไปแล้ว

สกอร์เริ่มไหลเป็นน้ำ นาที 51 ไอ้กวางเหล็กก็มาได้ประตูที่ 5 ทาชีโร่ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงติดขา กฤษณะ ก่อนจะตามซ้ำดาบสองเข้าไป และเป็นประตูที่ 2 ดาวยิงซามูไรในเกมนี้ ทีมเยือนนำห่าง 5-0

นาที 65 กรุงไทยมาได้ประตูตีไข่แตกเป็น 1-5 เมื่อ ศุภชัย คมศิลป์ เปิดลูกเตะมุมเข้ามาให้ โคเน่ กาซิม ดาวยิงไอเวอรี่ โคสต์ เทคตัวขึ้นโขกตุงตาข่าย แต่อีกเพียง 5 นาทีต่อมา มาควินฮอส ก็หลุดเดี่ยว เข้าไปล็อกหลบ นายทวารกรุงไทย ก็จะยิงเข้าประตูให้ทีมเยือนหนีห่างไปอีกเป็น 6-1

พักหายใจหายคอเอาลูกมาเขี่ยได้ไม่ถึง 2 นาที ทีมเยือนก็มาได้ประตูที่ 7 จากจังหวะผิดพลาดกันเองของเจ้าถิ่น เมื่ออำนาจ แก้วเขียว วิ่งไปชนกับ กฤษณะ ปล่อยให้ มาควินฮอส หลุดเข้าไปซัดแฮตทริกให้กับตัวเองได้สำเร็จ ทีมเยือนนำ 7-1

นาที 69 ทีมเยือนเปลี่ยนเอา ริวตะ ซาซากิ ศูนย์หน้าตัวสำรองลงสนาม และเจ้าตัวลงไปวิ่งได้ไม่ถึงนาที ก็ยิงประตูให้ แชมป์เจลีก หนีห่างไปไปไกลสุดลูกหูลูกตาถึง 8-1

และนาทีสุดท้ายของช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทาคูยะ โนซาว่า ก็มากดประตูที่ 9 ให้กับ"ไอ้กวางเหล็ก"ได้อีก ครบ 90 นาที คาชิม่า แอนท์เลอร์ส บุกมายำใหญ่ สโมสรธนาคารกรุงไทยไป 9-1 เก็บ 3 แต้มเต็มประเดิมการลงสนามนัดแรกในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนสลีกได้สำเร็จ

รายชื่อ 11 ผู้เล่นคนแรกของทั้ง 2 ทีม

ธ.กรุงไทย - กฤษณะ กลั่นกลิ่น, ศุภชัย คมศิลป์, สุภชัย ภูผา, อำนาจ แก้วเขียว, ไกรเกียรติ เบียดตะคุ, ธนัตถ์ วงศ์ศุภลักษณ์, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, อนนท์ บุญสุโข, พีรพงศ์ พิชิตโชติรัตน์, นันทวัฒน์ แทนโสภา และ โคเน่ กาซิม

คาชิม่า แอนท์เลอร์ส - ฮิโตชิ โซกาฮาตะ, อัตสึโตะ อูชิดะ, ไดกิ อิวามาสะ, โก โออิวะ, โทรุ อไรบะ, มิสึโอ โอกาซาวาระ, ทาคูยะ โนซาว่า, มาซาชิ โมโตยาม่า, ทาเคชิ อาโอกิ, มาควินฮอส, ยูโซะ ทาชีโร่

ขณะที่ผลการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซีแชมเปี้ยนส์ลีกอีกคู่ในกลุ่มจี ทีมกัมบะ โอซาก้า เสมอกับ ทีมชลบุรี เอฟซี 1-1 โดยทีมเยือนจากแดนสยามได้ประตูนำไปก่อนจาก อาทิตย์ สุนทรพิธ ในนาทีที่ 58 ก่อนที่เจ้าถิ่นจะมาประตูตีเสมอจาก เซเวริโน่ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้ทั้งสองทีมแบ่งไปทีมละ 1 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น