xs
xsm
sm
md
lg

“แกรนท์” ฟุ้งแทน “มู” เร็วกว่านี้แชมป์ไปแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แกรนท์
อัฟราม แกรนท์ อดีตกุนซือ เชลซี ที่คว้าทริปเปิลรองแชมป์ในฤดูกาลที่ผ่านมา ลั่นพาทีมคว้าแชมป์ได้อย่างแน่นอน ถ้าหากว่าเข้ามาคุมทัพแทนที่ โฮเซ มูรินโญ เร็วกว่านี้ พร้อมคุยฟุ้งผลงานดีกว่าเห็นๆ ทั้งที่ไม่มีใครคาดหวังว่าจะมาได้ไกลถึงขนาดนี้

แกรนท์ ถูกดันจากสตาฟฟ์โค้ชขึ้นมาคุมทัพในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ แทนที่ มูรินโญ เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว แต่หลังจากนั้น 8 เดือนก็ถูกไล่ออก หลังจากแพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในนัดชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพราะทำทีมไร้แชมป์ติดมือเป็นได้เพียงแค่ทริปเปิลรองแชมป์เท่านั้น

ล่าสุด แกรนท์ ที่มาแทน มูรินโญ หลังจากผ่านไป 6 สัปดาห์แรกออกมากล่าวว่า “ผมบอกคุณเอาไว้เลยนะ ถ้าหากว่า เชลซี เล่นในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาล เหมือนกับในช่วงท้ายฤดูกาล เราจะเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ ได้แน่นอน”

พร้อมกันนี้ แกรนท์ ก็เชื่อว่า การที่เขาถูกปลดออกนั้นไม่ยุติธรรมเลย “ช่วง 3 เดือนสุดท้ายที่ผมทำงานกับ เชลซี ในฐานะกุนซือ ทีมเราไม่เคยถูกเรียกว่าเล่นแบบน่าเบื่อเลย ตอนผมมาคุมทัพก็ไม่มีใครคิดว่าเราจะคว้าแชมป์ เพราะอยู่อันดับ 5 และเสมอกับ โรเซนบอร์ก ไม่มีใครเชื่อว่าเราจะคว้าอันดับ 2 และเข้าชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก”

พร้อมกันนี้ แกรนท์ จะได้รับเงินชดเชยราว 4 ล้านปอนด์ (ประมาณ 280 ล้านบาท) จากการที่ถูก เชลซี ปลดออก เพราะเหลือสัญญาอีก 3 ปี ออกมาเผยหลังก่อนหน้านี้มีข่าวว่าไม่พอใจ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย อย่างมาก “ผมจะไม่ฟ้องร้องใครทั้งนั้น โรมัน ก็เป็นเพื่อนที่ดีมากคนหนึ่ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น