xs
xsm
sm
md
lg

‘เอแน็ง’ ยันไม่เปลี่ยนใจหวนคืนวงการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จัสติน เอแน็ง
จัสติน เอแน็ง อดีตหวดหมายเลข 1 โลกชาวเบลเยี่ยม ยืนยันว่า ไม่คิดหวนคืนสู่วงการ หลังตัดสินใจประกาศแขวนแรกเก็ตไปแบบช็อกโลก เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคมที่ผ่านมา พร้อมปฏิเสธข่าวอำลาสนามเพราะปัญหาบาดเจ็บ

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า จัสติน เอแน็ง อดีตหวดมือ 1 โลกชาวเบลเยี่ยม ซึ่งตัดสินใจหันหลังให้กับวงการเทนนิส ไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ออกมายืนยันหนักแน่นว่า ไม่คิดกลับสู่วงการอีกครั้ง แม้จะมีหลายคนพูดว่า เธอยังอายุน้อยและยังเล่นได้อีกหลายปี

ทั้งนี้ เอแน็ง วัย 25 ปี กล่าวในการให้สัมภาษณ์ที่สนามโรลองด์ การ์รอส เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า “ฉันไม่คิดว่า จะกลับคืนสู่วงการอีกครั้ง เพราะสิ่งสำคัญของฉันในตอนนี้ก็คือก้าวต่อไปข้างหน้า”

นอกจากนี้ อดีตแชมป์ 4 สมัย ยังปฏิเสธข่าวที่ว่า เธอตัดสินใจแขวนแรกเก็ต เพราะปัญหาบาดเจ็บ แต่เป็นเพราะเธอหมดความกระหายในการลงสนามเพื่อคว้าชัยชนะแล้วต่างหาก “เวลานี้ การลงสนามสำหรับฉันไม่ใช่ความสุขอีกต่อไป ฉันไม่ต้องการให้อะดรีนาลินสูบฉีดเวลาอยู่ต่อหน้าผู้ชมนับพันอีกแล้ว ฉันแค่ต้องการอยู่กับตัวเอง เป็นคนธรรมดา และใช้ชีวิตเรียบง่าย”

ขณะเดียวกัน หลายคนยังตั้งข้อสงสัยว่า เหตุใด เอแน็ง ถึงเลือกที่จะแขวนแร็กเก็ต ก่อนหน้าการแข่งขันเฟรนช์ โอเพ่น ซึ่งเป็นรายการที่เธอถนัด ซึ่งแชมป์ 4 สมัย ก็อธิบายว่า “ถ้าฉันรู้สึกว่า ตัวเองหมดไฟในการเล่นเทนนิสแล้ว มันก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่ฉันจะต้องลงแข่งในทัวร์นาเมนต์นี้”

“ฉันไม่ต้องการมันอีกแล้ว แม้จะเคยประสบความสำเร็จที่นี่มาแล้วในอดีต แต่มันไม่สำคัญอีกต่อไปแล้ว มีความสุขและภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองได้ทำเพียงเท่านี้” เอแน็ง แชมป์แกรนด์ สแลม 7 สมัย กล่าวย้ำ
กำลังโหลดความคิดเห็น