xs
xsm
sm
md
lg

"น้องไก่"วอนกมธ.กีฬาอัดฉีดทองยกเหล็กแยก 3 ท่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องไก่ปวีณา ทองสุข (ภาพจากแฟ้ม)
“น้องไก่” ปวีณา ทองสุก ร้อง กมธ. กีฬา อัดฉีดเหรียญรางวัลแยก 3 ท่า “บิ๊กวอ” วรวุฒิ โรจนพานิช นัดถกหารือกบกองทันพัฒนากีฬาชาติวันที่ 5 มิ.ย.นี้ ดึง “ขาวผ่อง- ปวีณา” ร่วมเป็นอนุกรรมาธิการกีฬา พร้อมเตรียมยกขบวนสำรวจความพร้อมการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว การันตียินดีช่วยเหลือทุกด้าน แถมวางคิวลัดฟ้าให้กำลังใจทัพไทยในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2008 ถึงกรุงปักกิ่ง

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ อาคารรัฐสภา 2 “บิ๊กวอ” นายวรวุฒิ โรจนพานิช ประธานคณะกรรมาธิการกีฬาวุฒิ (กมธ.กีฬา) วุฒิสภา เป็นประธานการประชุมกมธ. โดยภายหลังการประชุม นายวรวุฒิ แจ้งที่ประชุมว่า ได้มีการเพิ่มกมธ.กีฬา อีก 1 คน เป็น 12 คน คือ นายรักพงษ์ ณ อุบล ดำรงตำแหน่งประธานอนุกรรมาธิการกีฬาฝ่ายสิทธิประโยชน์ พร้อมกันนี้ ได้ให้ประธานอนุกรรมาธิการทั้ง 9 คณะ ทำแผนงานการวิจัยและสัมมนา คณะละ 1 เรื่อง

ประธานกมธ.กีฬา กล่าวถึงคณะอนุกรรมการกรรมาธิการว่า เป็นนิมิตรหมายอันดี ที่จะมีนักกีฬาเข้าร่วมเป็นอนุกรรมาธิการ ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรก โดยมี 2 คนได้แก่ “ขาวผ่อง” นายทวี อัมพรมหา ร่วมเป็นคณะอนุกรรมาธิการกีฬาเพื่อการอาชีพ ซึ่งมี พล.ต.ท.พิชัย สุนทรสิวบูลย์ เป็นประธาน ส่วนอีก 1 รายได้แก่ “น้องไก่” ปวีณา ทองสุก เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2004 อยู่ในคณะอนุกรรมาธิการกีฬา ฝ่ายสวัสดิการกีฬา ที่มี นายธวัชชัย บุญมา เป็นประธาน

ทั้งนี้ นายธวัชชัย บุญมา ได้แจ้งแก่ที่ประชุมว่า ปวีณา ได้ยื่นหนังสือร้องเรียน ขอความเป็นธรรมเรื่องเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ที่มี พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ เป็นประธานกองทุน เกี่ยวกับการอัดฉีดรางวัลนักกีฬายกน้ำหนัก ซึ่งคณะกรรมการกองทุนได้แก้ไข ลงวันที่ 3 ส.ค.2550 ให้เงินรางวัลเพียงรายการเดียว แต่ในการแข่งขันรายการต่างๆ ทั้ง ระดับทวีป, มหาวิทยาลัยโลก, ชิงแชมป์โลก จะแยกเป็น 3 เหรียญ ท่าสแนตช์, คลีนแอนด์เจิร์ค และน้ำหนักรวม จึงต้องการให้กองทุน ให้เงินรางวัล แยกตามแต่ละท่าเช่นเดียวกัน

ด้าน นายวรวุฒิ กล่าวว่า ตามที่ ปวีณา ร้องเรียนมานั้น กมธ.กีฬา จะเชิญทั้ง 2 ฝ่ายชี้แจง คือ พล.ต.สนั่น รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกองทุน และปวีณา เพื่อหาข้อยุติ ในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ พร้อมกันนี้ ที่ประชุม ยังแจ้งถึงกำหนดการไปร่วมชมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่จีน เพื่อให้กำลังใจนักกีฬา และยังมีความเห็นตรงกันว่า ในช่วงกลางเดือน มิ.ย. จะเดินทางไปยังประเทศลาว เพื่อดูความคืบหน้าการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ด้วย

นายวรวุฒิ กล่าวว่า จากการที่รัฐบาลไทยกับลาวได้ตกลงทำสัญญาช่วยจำ (เอ็มโอยู) ในการช่วยเหลือลาว หลายฉบับ แต่ตอนนี้หลายประเทศช่วยเหลือลาวไปแล้ว แต่ไทย ยังไม่ได้ดำเนินการ นั่นเพราะมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลหลายครั้ง ซึ่งการไปครั้งนี้ หากคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ของลาว มีความประสงค์ให้กมธ.เป็นสื่อกลาง ติดต่อสิ่งใดมายังรัฐบาลไทย ทางกมธ.กีฬาก็ยินดีที่จะประสานงานให้ เพื่อให้เกิดความเข้าใจอันดีของทั้ง 2 ประเทศ

อย่างไรก็ตาม นายวรวุฒิ ยังยืนยันด้วยว่า กล่าวด้วยว่า ในการเดินทางไปดูงานต่างประเทศ ทางกมธ.กีฬา ยืนยันว่า ใช้งบประมาณตามระเบียบกำหนด หากนำบุคคลอื่นไปด้วย ก็จะออกเงินกันเอง ในอดีตอาจมีการอ้างเรื่องดูงาน เพื่อไปเที่ยว แต่ขอยืนยันกรรมการชุดนี้จะไม่ทำอย่างนั้นอย่างแน่นอน
กำลังโหลดความคิดเห็น