xs
xsm
sm
md
lg

‘หนูโด้’ ใบ้กินหลังพลาดโทษเกือบทำผีชวดชัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หนูโด้ มีส่วนพาผีครองจ้าวยุโรป
คริสเตียโน โรนัลโด รับคงพูดไม่ออกแน่หาก “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องวืดแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2007/08 เพราะเขาพลาดในช่วงการยิงลูกจุดโทษ

แมนฯ ยูไนเต็ด ผงาดครองเจ้ายุโรปสมัยที่ 3 ในประวัติศาสตร์หลังดวลเป้าล้ม เชลซี 6-5 แต่กว่าจะได้มาซึ่งโทรฟี่ใบใหญ่ “ผีแดง” เกือบน้ำตาตกเมื่อ คริสเตียโน โรนัลโด พลาดจุดโทษก่อนในการยิงคนที่ 3 อย่างไรก็ตาม “สิงห์บลูส์” ทิ้งโอกาสคว้าแชมป์สมัยแรกเมื่อ จอห์น เทอร์รี ปราการหลังกัปตันทีมลื่นจนซัดบอลหลุดกรอบไปในการยิงคนที่ 5 ก่อนท้ายที่สุดเป็น เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ เซฟลูกยิงของ นิโกลาส์ อเนลกา ในช่วงซัดเดนเดธทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เถลิงแชมป์ไป

ภายหลังการแข่งขัน คริสเตียโน โรนัลโด ซึ่งครองดาวซัลโวแชมเปี้ยนส์ ลีก ปีนี้จากการทำไป 8 ประตู ออกมาเผย “คงพูดอะไรไม่ออกแน่หากทีมแพ้เพราะผมเป็นคนพลาด มันคงเป็นวันที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตหากเรื่องแบบนั้นเกิดขึ้น”

“การดวลจุดโทษก็เหมือนกับลอตเตอรี่ที่ออกได้ทุกหน้า แต่เรามีความเชื่อว่าจะชนะแม้ว่าผมยิงพลาดไป ผมคิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด สมควรเป็นแชมป์แล้วเพราะเราเล่นกันได้ดีกว่า เชลซี ในเกมการแข่งขัน และนี่ก็เป็นวันที่ผมมีความสุขมากที่สุดในชีวิต” ปีกทีมชาติโปรตุเกสทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น