xs
xsm
sm
md
lg

กิลล์ยันไม่ขาย “หนูโด้” ย้ำไม่ต้องห่วงเรื่องหนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรนัลโด
เดวิด กิลล์ ประธานบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยันชัดถ้อยชัดคำไม่มีความคิดขาย คริสเตียโน โรนัลโด ปีกคนสำคัญออกไป พร้อมเผยไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องหนี้ก้อนโต เพราะว่าต้นสังกัดมีศักยภาพดีพอที่สามารถจะชดใช้ได้

โรนัลโด น่าจะกลายเป็นนักเตะที่แพงที่สุดในโลกคนใหม่ทันที ทุบสถิติเดิมของ ซีเนอดีน ซีดาน ที่ทำเอาไว้ 46 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,200 ล้านบาท) หากมีการย้ายทีมเกิดขึ้น โดยกำลังตกเป็นเป้าสนใจของ รีล มาดริด โคตรทีมใน ลา ลีกา สเปน

โรนัลโด ที่ซัดไปแล้ว 41 ประตูในฤดูกาลนี้ เตรียมลงช่วย แมนฯยู ลุ้นดับเบิลแชมป์ด้วยการเจอกับ เชลซี ในนัดชิง ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่ ลุซนิกี สเตเดียม ในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ในวันพุธที่ 21 พฤษภาคมนี้

ก่อนเกม เดวิด กิลล์ ซีอีโอใหญ่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ออกมายืนยันผ่านทางสถานีวิทยุของ บีบีซี ว่า “ผมแน่ใจว่า โรนัลโด จะอยู่กับเราต่อไปอีกหลายปี เราจะเก็บเขาเอาไว้ เพราะไม่มีความตั้งใจที่จะปล่อยออกไป และเราก็จะทำให้แน่ใจว่าเขามีความสุขดี”

“โรนัลโด อยู่กับสโมสรที่ยอดเยี่ยม คว้าแชมป์มากมาย และมีความสุขกับการเล่นที่นี่ ดังนั้น ทำไมจะต้องย้ายทีมด้วย เราไม่ใช่ทีมที่ชอบขายสมบัติของตัวเอง เราต้องการประสบความสำเร็จในสนามและจะไม่ขายเขาออกไปแน่นอน” กิลล์ เปิดเผย

พร้อมกันนี้ กิลล์ ยืนยันว่า หนี้ที่สูงถึง 764 ล้านปอนด์ (ประมาณ 53,000 ล้านบาท) ที่ปรากฎอยู่บนบัญชีของ แมนฯยู นั้น ไม่ใช่เรื่องน่าเป็นห่วง เพราะว่าเป็นทีมที่ขึ้นชื่อว่ามีรายรับมากที่สุดในโลกเวลานี้

กิลล์ กล่าวว่า “ลองดูที่ตัวเลขหนี้ แน่นอนมันค่อนข้างน่ากังวล แต่ลองดูที่รายได้ของเราซิมากกว่า 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 14,000 ล้านบาท) เรามีธุรกิจการเงินที่แข็งแกร่งพอที่จะแสดงความมั่นใจว่าธนาคารจะได้เงินของเขากลับไป เราคือหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดในโลก และมีรายได้มหาศาลเข้ามาชดใช้หนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น