xs
xsm
sm
md
lg

"ฟีม"รับสุดเซ็งผลงานแม้เก็บได้ 1 แต้มที่เลอมังส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟีม(เบอร์14)จังหวะเร่งแซงในรอบสุดท้าย
รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ยอดนักบิดชาวไทย สุดเซ็งกับผลงานอันดับที่ 15 จากศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รุ่น 250 ซีซี ในสนามล่าสุดที่ประเทศฝรั่งเศส แม้เจ้าตัวจะเก็บได้อีกหนึ่งแต้มเข้ากระเป๋าเป็นสนามที่ 5 ติดต่อกันก็ตาม

หลังจากทำเวลาในรอบควอลิฟายช่วงบ่ายวันเสาร์ได้อย่างยอดเยื่ยม และได้ออกตัวจากกริดที่ 16 ในแถวที่ 4 ซึ่งเป็นอันดับออกสตาร์ที่ดีที่สุดของรัฐภาคย์"ในฤดูกาลนี้ ทว่าด้วยสภาพอากาศที่แปรปรวนที่สนามเลอ มังส์ ทำให้เจ้าฟีม ไม่สามารถควบรถเข้าเส้นชัยในอันดับที่ตั้งเป้าเอาไว้ได้

โดยก่อนออกสตาร์ทไม่กีอึดใจ ทีมงานไทยฮอนด้า พีทีที ตัดสินใจเปลี่ยนยางจากยางน้ำเป็นยางสลิคที่ล้อหลังและยางหน้าใช้เป็นสลิคกัดดอก ซึ่งให้เข้ากับสภาพแทร็คที่กึ่งเปียกกึ่งแห้ง หลังมีฝนเทลงมาก่อนหน้าไม่กี่ชั่วโมง
คุยกับทีมงานด้วยสีหน้าผิดหวัง
ซึ่งทำให้"เจ้าฟีม"ไม่สามารถใช้ความเร็วได้อย่างเต็มที่จนอันดับตกไปเรื่อยๆจนถึงที่ 21 ในรอบที่ 6 ก่อนที่จะค่อยๆเร่งทำอันดับ และสามารถแซง อเล็กซ์ บัลโดลินี่ ในรอบสุดท้ายจนเก็บ 1 แต้มได้สำเร็จ

ทว่าหลังจบการแข่งขันเจ้าฟีมเผยด้วยสีหน้าผิดหวังว่า "สนามลื่นมากครับในช่วงออกตัว ผมไม่สามารถทำความเร็วได้เลย จนเสียไปหลายอันดับ ซึ่งหลังจากสนามเริ่มแห้งและเข้ากับสภาพยางผมถึงจะเร่งความเร็วได้ แต่มันก็สายเกินไปเพราะเราเก้บได้เพียง 1 แต้มเท่านั้น จากนี้ไปผมจะต้องเรียนรู้เกี่ยวกับการขับขี่ในสภาพแบบนี้ และจะไม่ทำให้แฟนผิดหวังอีก"

สำหรับศึกจักยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามต่อไป จะมีขึ้นที่ มูเจลโล่ เซอร์กิต ประเทศอิตาลี ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น