xs
xsm
sm
md
lg

‘โอชัว’ ขึ้นนำสวิงไซเบส ‘อุ๋ย’ ผ่านตัดตัวลุยวันสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนา โอชัว โปรสาวหมายเลข 1 ของโลกเร่งเครื่องขึ้นมาเป็นผู้นำการแข่งขันกอล์ฟไซเบส คลาสสิก ด้วยการมีอยู่ 9 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ “โปรอุ๋ย” วิรดา นิรพาธพงศ์พร ผ่านตัดตัวไปเล่นในวันสุดท้าย
โอชัว ยังกระหายในชัยชนะ
กอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ไซเบส คลาสสิก ระหว่างวันที่ 15-18 พฤษภาคม 51 ที่สนาม อัพเปอร์ มอนต์แคลร์ คันทรี คลับ ระยะ 6,433 หลา พาร์ 72 เมืองคลิฟตัน รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 2,000,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 64 ล้านบาท) เมื่อคืนวันเสาร์เป็นการแข่งขันในรอบที่สอง

หลังจากที่แข่งขันกันไม่ได้ตลอดทั้งวันศุกร์เนื่องจากฝนตกลงมาอย่างหนัก มาในรอบที่สองปรากฏว่า ลอเรนา โอชัว สุดยอดนักกอล์ฟชาวเม็กซิกันเก็บไปอีก 5 อันเดอร์พาร์จาก 6 เบอร์ดี้ เสียไปหนึ่งโบกี้ กระโดดขึ้นมาเป็นผู้นำเดี่ยวด้วยสกอร์ -9 แต่ก็มีทั้ง เทเรซา ลู และโซฟี กุสตาฟสัน ไล่จี้มาแค่ 2 สโตรก

ด้าน แอนนิกา โซเรนสตัม อดีตมือ 1 ของโลกชาวสวีดิชที่เตรียมแขวนก้านเหล็กหลังจบซีซั่น เป็นผู้นำในวันแรกแต่รอบนี้เธอตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลือ 4 อันเดอร์พาร์ หล่นมารั้งอันดับ 7 ร่วมกับ แคทริโอนา แม็ทธิว และคริสตี แม็คเฟอร์สัน

ภายหลังการแข่งขันในวันเสาร์ โอชัว ออกมาเผย “ ฉันไม่ต้องการแรงจูงใจอะไรมากไปกว่านี้ เพราะฉันมีแรงจูงใจในการไปสู่ชัยชนะอยู่เสมอ ในวันพรุ่งนี้ฉันจะออกไปเล่นเสมือนกับตัวเองตามหลังอยู่ 3 สโตรก ฉันจะเล่นอย่างดุดันต่อไปพยายามทำเบอร์ดี้ให้มากที่สุด ฉันชนะด้วยแนวทางแบบนี้ ”

ส่วนผลงานของนักกอล์ฟชั้นนำที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ มอร์แกน เพรสเซล มีอยู่ 3 อันเดอร์พาร์ อยู่ในอันดับ 10 ร่วมกับ คริสตี คิม ขณะที่ สเตซี พราหมสูตร โปรลูกครึ่งไทย-อเมริกัน สกอร์ -2 รั้งที่ 17 ร่วมกับ แพท เฮิร์สท

สำหรับโปรชาวไทย 3 คนที่ลงเล่นในรายการนี้ ปรากฏว่ามีเพียง “โปรอุ๋ย” วิรดา นิรพาธพงศ์พร ที่ผ่านตัดตัว (ที่ +2) ไปเล่นในวันอาทิตย์ หลังจากสกอร์อีเวนพาร์ ทำให้สกอร์รวม 2 วันเกิน 1 โอเวอร์พาร์ รั้งอันดับ 46 ร่วม ด้าน “โปรหมู” อรนรินทร์ สัตยาบรรพต น่าเสียดายรอบนี้ไม่ได้ไม่เสีย แต่สองวันเกิน 3 โอเวอร์พาร์ จึงไม่ผ่านตัดตัว ขณะที่ “โปรฝน” รัศมี กัลยาณมิตตา เมื่อวันเสาร์เกินไปอีกสอง สกอร์รวม +4 ตกรอบตามระเบียบ
กำลังโหลดความคิดเห็น