xs
xsm
sm
md
lg

‘บิ๊กแนต’ ขนเจ้าหน้าที่ไทยลีกดูงาน 5 สโมสรดังเจลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“บิ๊กแนต” ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานจัดศึกฟุตบอลไทยแลนด์ พรีเมียร์ลีก นำคณะผู้บริหาร-เจ้าหน้าที่-สโมสรและนักข่าวชุดใหญ่รวมกว่า 69 ชีวิตศึกษางานฟุตบอลอาชีพของญี่ปุ่น หวังนำกลับมาบริหารงานด้านลูกหนังอาชีพของไทยให้แข็งแกร่ง
บิ๊กแนต หวังไทยลีกเป็นมืออาชีพ
นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพของประเทศไทย เผยจากการที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพของประเทศไทยประจำปี 2551-2554 ได้กำหนดให้มีการไปดูงานด้านกีฬาฟุตบอลอาชีพ ณ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 14-19 พ.ค. นี้ นั้น

โดยมีคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ผู้บริหารการกีฬาแห่งประเทศไทย นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมไปถึง นายทินกร นำบุญจิตต์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการและนันทนาการ และผู้แทนสโมสรสมาชิกอีก 22 คน อีกทั้งยังมีผู้สื่อข่าวจำนวน 12 คนร่วมเดินทางไปครั้งนี้รวมทั้งหมด 69 คน

ซึ่ง “บิ๊กแนต” เผยถึงวัตถุประสงค์ในการไปดูงานครั้งนี้ “ประเทศไทยกำลังพัฒนาฟุตบอลให้เป็นกีฬาอาชีพที่ได้มาตรฐานเทียบเท่าสากล ซึ่งในการดำเนินการของคณะกรรมการนั้นได้ทำมาถูกทิศถูกทางแล้ว และเพื่อให้การพัฒนาฟุตบอลไปสู่ความเป็นมืออาชีพได้รวดเร็วขึ้น จึงมีความจำเป็นที่จะต้องศึกษาเรียนรู้จากลีกอาชีพที่มีการพัฒนาอย่างสมบูรณ์แล้วโดยเฉพาะเจลีกของประเทศญี่ปุ่น เพื่อที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ และผู้แทนสโมสรต่างๆ ร่วมไปถึงผู้บริหารจะได้เรียนรู้และศึกษา เพื่อที่จะนำแนวทางมาพัฒนาให้กับสโมสรฟุตบอลตัวเองต่อไปในอนาคต ตรงนี้ต้องขอขอบคุณทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยที่ได้สั่งการให้ นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฯ คอยประสานกับทางสมาคมลูกหนังของญี่ปุ่นจนทำให้โปรแกรมนี้ผ่านไปด้วยความสำเร็จ ”

ด้าน “บิ๊กหนุ่ม” กนกพันธุ์ ผู้ว่าการกกท. ยืนยันการศึกษางานครั้งนี้จะได้ประโยชน์ หลังจากดูโปรแกรมแล้วเยี่ยมชมสโมสรแน่นเอียดถึง 5 สโมสร และที่สำคัญได้ดูงานของสมาคมฟุตบอลของญี่ปุ่นซึ่งถือว่าเป็นชาติที่มีการพัฒนาฟุตบอลจนทีมนั้นไปสู่เกมแข่งขันฟุตบอลโลกแล้ว “ สำหรับการเดินทางไปศึกษาดูงานการพัฒนาฟุตบอลอาชีพของญี่ปุ่นครั้งนี้เชื่อว่าคณะที่เดินทางไปนั้นจะได้รับความรู้และศึกษางานด้านต่างๆอย่างครบถ้วน และที่สำคัญการไปครั้งนี้เราได้ให้เจ้าหน้าที่ทางด้านต่างๆ ไปศึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาลีกอย่างจริงจัง และมั่นใจว่าทางสโมสรฟุตบอลอาชีพของไทยที่เดินทางไปด้วยจะได้ประโยชน์อย่างมหาศาล ”

ในส่วนของโปรแกรมการเดินทางไปศึกษางานครั้งนี้ได้ดูโปรแกรมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยคณะจะออกเดินทางในวันที่ 14 พ.ค. เที่ยวบิน ทีจี 640 เวลา 22.10 น. ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทยมุ่งหน้าสู่สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น โดยจะถึงเช้าวันที่ 15 พ.ค. เวลา 06.20 น. หลังจากนั้นก็จะเดินทางมุ่งหน้าสู่กรุงโตเกียวเข้าไปกราบมนัสการขอพรจากพระ และในเวลา 13.00 น. จะเดินทางไปสนามกีฬา คาชิวา เรสโซล (Kashiwa Res\ysol) ทีมอันดับ 7 ของเจลีก เพื่อศึกษางานตามวัตถุประสงค์ ประมาณ 2 ชั่วโมง

ต่อจากนั้นในวันที่ 16 พ.ค. คณะดูงานจะเดินทางไปสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น เวลา 09.00 น. ต่อจากนั้นก็จะประชุมเรื่อง AFC Professional league Ad-hoc Committee เวลา 14.00 น. จะเข้าประชุมเรื่องของเจลีก และเวลา 16.00 น. นำคณะชมพิพิธภัณฑ์ฟุตบอลของญี่ปุ่น วันที่ 17 พ.ค. เวลา 08.30 น. คณะเดินทางสู่ อูราวะ เรดส์ เทรนนิ่ง (Urawa-Reds Training Field) ดูงามตามวัตถุประสงค์ เป็นเวลา 2 ชั่วโมง และเวลา 14.00 น. นำคณะชมการแข่งขันฟุตบอลคู่ของ อูราวะ กับ จี-โอซากา

วันที่ 18 พ.ค. เวลา 08.00 น. คณะเดินทางสู่ คาวาซากิ ฟรอนเต คลับ (Kawasaki Frontale Club) ดูงานตามวัตถุประสงค์ และรับประทานอาหารเที่ยง หลังจากนั้นเวลา 13.00 น. เดินทางสู่โยกาฮามา เพื่อศึกษางานของ โยกาฮามา เอฟซี (Yokahama FC.) ในเวลา 14.30 น. ต่อจากนั้นก็จะนำคณะเดินทางไป อาจิโนโมโตะ สเตเดี้ยม (Ajinomoto Stadiium) เพื่อชมการแข่งขันฟุตบอลคู่ของ โตเกียว (TOKYO) กับ ชิมิซุ (SHIMIZU) ในเวลา 17.00 น. และในวันที่ 19 พ.ค. เดินทางกลับถึงประเทศไทยเวลา 15.30 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น