xs
xsm
sm
md
lg

‘กนกพันธุ์’ อนุมัติเงินช่วยโค้ชฟุตซอลอุบลฯหัวใจวาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) มอบเงินช่วยเหลือสวัสดิการแก่ครอบครัวของนายศิริวัฒน์ โคตรหา ผู้จัดการทีมฟุตซอลจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันในการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 24 “ดอกบัวเกมส์”

เมื่อวันที่ 21 มีนาคที่ผ่านมา วงการฟุตซอลไทยเจอเรื่องเศร้า นายศิริวัฒน์ โคตรหา ผู้จัดการทีมฟุตซอลจังหวัดอุบลราชธานี เสียชีวิตระหว่างการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 24 ที่จังหวัดอุบลราชธานี เนื่องจากโรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลัน

ซึ่ง นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าฯ กกท.และกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้อนุมัติให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวโคตรหา ด้วยการมอบเงิน 1 หมื่นบาท อีกทั้ง บริษัทฟินันซาประกันชีวิต จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนกีฬาเยาวชนแห่งชาติตกลงสมทบเงินช่วยเหลือเป็น 3 หมื่นบาท แม้กรณีดังกล่าวไม่อยู่ในเงื่อนไขความคุ้มครองของบริษัทก็ตามที แต่นายศิริวัฒน์ เป็นบุคลากรทางการกีฬาที่ทำคุณประโยชน์ให้จังหวัดอุบลราชธานีมาเป็นเวลายาวนาน โดยเงินช่วยเหลือต่างๆ นางวรรณา โคตรหา ศรีภรรยาของโค้ชเป็นผู้รับมอบ

นอกจากนี้ นายเฉลิมชัย บุญรักษ์ รองผู้ว่าการ กกท.ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้เดินทางไปเยี่ยม เรืออากาศเอก บุญศรี อสิพงษ์ นักกีฬามวยปล้ำจังหวัดอุบลราชธานี วัย 34 ปี ซึ่งประสบอุบัติเหตุถึงขั้นทุพพลภาพ ขณะเข้าร่วมการแข่งขันมวยปล้ำชิงชนะเลิศเซาธ์อีสต์ เอเชีย ที่ประเทศเวียดนาม เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ปี 2540

โดยหลังจากที่ เรืออากาศเอก บุญศรี ถูกนักกีฬาฟิลิปปินส์จับคล้องแขนกดกระแทกให้ไหล่ติดพื้นด้วยความรุนแรงในการแข่งขัน ทำให้กระดูกข้อที่ 4 เคลื่อนไปข้างหน้าตัดเส้นประสาทส่วนที่ควบคุมความเคลื่อนไหว ทำให้นักกีฬาไทยไม่สามารถขยับอวัยวะตั้งแต่คอลงมาถึงเท้าได้

ดังนั้น นายเฉลิมชัย ตัวแทนของกกท.จึงให้ความช่วยเหลือ เรืออากาศเอก บุญศรี มอบเงินสวัสดิการจากโครงการสงเคราะห์สวัสดิการนักกีฬาและบุคลากรในวงการกีฬาเป็นจำนวน 2 แสนบาท อีกทั้งยังได้รับค่าสินไหมทดแทนจากบริษัททิพยประกันภัยอีก 250,000 บาท พร้อมกันนี้ยังมีการอนุมัติให้ที่นอนลมเพื่อป้องกันแผลกดทับ, รถเข็นนั่งนอนถ่ายสำหรับผู้ป่วย และมอบเงินจากกองทุนฯ ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2541 ถึงปัจจุบันให้อีก
กำลังโหลดความคิดเห็น