xs
xsm
sm
md
lg

‘บายอร์’ เป็นปลื้มบาร์ซ่า-มิลานสนแต่ยันสุขดีกับปืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ กองหน้าตัวเก่ง “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ยืนยันยังสุขดีกับต้นสังกัดในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ แต่ก็รู้สึกปลื้มที่ทั้ง บาร์เซโลนา และเอซี มิลาน สองยักษ์ใหญ่ของยุโรปให้ความสนใจ
บายอร์ ยังภักดีต่อปืน
เคยมีกระแสข่าวออกมาทำนองว่า “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา สนใจนำตัว ซามูเอล เอโต ไปยื่นให้ อาร์เซนอล เพื่อโอกาสดึงตัว เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ มาล่าตาข่ายในลา ลีกา สเปน และก็มีข่าวตามมาอีกว่า “ปิศาจแดงดำ” ก็ให้ความสนใจคว้าดาวยิงทีมชาติโตโกมาวาดลีลาในเซเรีย อา อิตาลี เช่นกัน

ล่าสุด อเดบายอร์ วัย 24 ปีเปิดปากให้สัมภาษณ์กับ “เดอะซัน” สื่อยักษ์ใหญ่เมืองผู้ดี “ สำหรับเด็กชาวโตโกคนหนึ่ง ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่รู้ว่าทั้ง บาร์เซโลนา และเอซี มิลาน ให้ความสนใจในตัวผมอยู่ อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้ผมมีความสุขดีกับ อาร์เซนอล แต่หลังจากนี้อะไรจะเกิดขึ้นบ้างก็ค่อยว่ากัน ”

สำหรับ อเดบายอร์ เริ่มค้าแข้งกับ เม็ตซ์ ก่อนแจ้งเกิดในวงการลูกหนังอย่างเต็มตัวหลังพา โมนาโก ทีมในลีกเอิง ฝรั่งเศส ผ่านเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ก็แพ้ให้ เอฟซี ปอร์โต จากโปรตุเกสเมื่อปี 2004 และก็ย้ายมาเล่นให้ อาร์เซนอล เมื่อสองปีก่อนด้วยค่าตัว 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 455 ล้านบาท)

โดยฤดูกาล 2007/08 ที่เพิ่งจบไป อเดบายอร์ กระทุ้งให้ “ปืนใหญ่” ไปทั้งสิ้น 30 ประตู (ทำสกอร์ในพรีเมียร์ชิป 24 ประตู) เป็นรองดาวซัลโวร่วมกับ เฟอร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และทั้งคู่ก็ได้รับเลือกให้ติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพของอังกฤษ (พีเอฟเอ)
กำลังโหลดความคิดเห็น