xs
xsm
sm
md
lg

ลียงเชือดโอแซร์คว้าแชมป์ลีกเอิง 7 สมัยติด ล็องส์ร่วง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอลิมปิก ลียง ประกาศศักดาคว้าแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส สมัยที่ 7 ติดต่อกันหลังบุกถล่ม โอแซร์ ถึงถิ่น 3-1 ขณะที่ ล็องส์ มีอันหล่นชั้นไปเล่นในลีกเดอซ์ แม้จะเปิดรังไล่ตามตีเสมอ บอร์กโดซ์ 2-2 ได้ก็ตามที

ศึกฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดสุดท้ายของฤดูกาล 2007/08
โอแซร์ 1-3 โอลิมปิก ลียง
โอลิมปิก ลียง ฉลองแชมป์ลีกเอิงสมัยที่ 7 ในประวัติศาสตร์
อแล็ง แปร์แร็ง นำทัพ “โอแอล” โอลิมปิก ลียง จ่าฝูงบุกมาเยือน โอแซร์ และก็หวังเก็บชัยให้ได้ที่ สตาด อับเบ เดส์ชองส์ เพื่อคว้าแชมป์สมัยที่ 7 อย่างเป็นทางการ โดยไม่ต้องไปสนผลการแข่งขันของ บอร์กโดซ์ รองจ่าฝูง (ห่างกันอยู่ 2 แต้ม) ซึ่งมีคิวไปเยือน ล็องส์ ที่กำลังลุ้นหนีตกชั้นอย่างหนัก

เริ่มเกมการแข่งขัน ลียง ซึ่งมากันแบบเต็มสูบออกนำ 1-0 ตั้งแต่ไก่โห่แค่นาทีแรก คาริม เบนเซมา หัวหอกตัวเก่งก็ยิงให้ทีมเฮ ถึงนาทีที่ 9 แฟนๆ “โอแอล” ฝันถึงแชมป์ลีกสูงสุดของประเทศอีกสมัยเมื่อ เฟรด ดาวยิงทีมชาติบราซิลบวกเพิ่มและก็ทำให้ทีมเยือนถือความได้เปรียบนำ 2-0 เมื่อจบ 45 นาทีแรก

เข้าสู่ครึ่งหลังยังเป็น ลียง ที่เล่นได้เหนือกว่าเจ้าถิ่น และก็มาได้ประตูฝังเป็น 3-0 จากลูกโหม่งของ คิม คัลล์สตรอม มิดฟิลด์ทีมชาติสวีเดนในนาทีที่ 53 ก่อนที่ เฟรเดริก โธมัส จะลงมาเป็นตัวสำรองยิงประตูตีไข่แตกให้ โอแซร์ พ่ายแชมป์เก่าไป 1-3 หมดเวลาการแข่งขัน โอลิมปิก ลียง คว้าแชมป์อีกสมัยได้สำเร็จ หลังจากเก็บมา 79 คะแนนจากการลงสนาม 38 นัด ทิ้งห่าง บอร์กโดซ์ รองแชมป์อยู่ 4 แต้มด้วยกัน
ทั้งล็องส์และบอร์กโดซ์ควงกันผิดหวังไป
ส่วนการลุ้นหนีตกชั้น ปรากฏว่า ล็องส์ ทำได้ดีที่สุดเพียงเปิดบ้านไล่เจ๊า บอร์กโดซ์ 2-2 โดยทีมเยือนนำสองครั้งสองคราจาก เฟอร์นานโด คาวาเนกี (นาทีที่ 65) และ ดาวิด เบลลิยง (น.83) แต่เจ้าถิ่นไล่เจ๊าจาก โอลิวิเยร์ มงแตร์รูบิโอ (จุดโทษ น.70) และ ตาฟิลู มาอูลิดา ก่อนหมดเวลาแค่นาที แต่ไม่เพียงพอเมื่อทั้ง ปารีส แซงต์แชร์กแมงค์ (43 คะแนน) และ ตูลูส (42 คะแนน) ต่างคว้าชัยในเกมส่งท้ายได้ทั้งหมด ทำให้ ล็องส์ ซึ่งมีเพียง 40 แต้มหล่นชั้นตาม สตาร์สบูร์ก และ เม็ตซ์ ไปในที่สุด

สำหรับโควตาฟุตบอลยุโรป โอลิมปิก มาร์กเซย์ เก็บกระเป๋าตาม ลียง และ บอร์กโดซ์ ไปเล่นในแชมเปียนส์ ลีก หลังเปิดบ้านบดชนะ สตาร์สบูร์ก 4-3 อย่างไรก็ตาม ขุนพล “โอแอม” ต้องไปเล่นในรอบคัดเลือก ส่วน นีซ และ แซงต์ เอเตียน พร้อมด้วย ปารีส แซงต์แชร์กแมงค์ แชมป์บอลถ้วยได้สิทธิไปเตะยูฟ่า คัพ ต่อไป

สรุปผลฟุตบอล ลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 38
โอแซร์ แพ้ โอลิมปิก ลียง 1-3
ล็องส์ เสมอ บอร์กโดซ์ 2-2
ลอริยองต์ เสมอ ลีลล์ 1-1
โอลิมปิก มาร์กเซย์ ชนะ สตาร์สบูร์ก 4-3
เม็ตซ์ ชนะ เลอ ม็องส์ 4-3
น็องซี แพ้ แรนส์ 2-3
นีซ ชนะ ก็อง 3-1
แซงต์ เอเตียน ชนะ โมนาโก 4-0
โซโชซ์ แพ้ ปารีส แซงต์แชร์กแมงค์ 1-2
ตูลูส ชนะ วาล็องเซียนส์ 2-1
กำลังโหลดความคิดเห็น