xs
xsm
sm
md
lg

"กิ๊กส์" ลั่นขอเป็นซูเปอร์ซับเหมือนปี 1999

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กิ๊กส์
ไรอัน กิ๊กส์ ปีกระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่แคร์กับการต้องเป็นตัวสำรองในเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ที่จะพบกับ เชลซี ในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ แต่จะขอรอโอกาสเพื่อลงมาเป็นซูเปอร์ซับยิงประตูพาทีมคว้าชัยให้ได้เหมือนในปี 1999

กิ๊กส์ เพิ่งลงมาเป็นตัวสำรองและยิงประตูตอกฝาโลงในชัยชนะเหนือ วีแกน แอธเลติก 2-0 ช่วยให้ แมนฯยู คว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป ไปครองในเกมนัดสุดท้ายเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะที่ลงเล่นให้ "ผีแดง" มากที่สุด 758 นัดเทียบเท่ากับ เซอร์ บ็อบบี้ ชาร์ลตัน

แน่นอนในเกมนัดชิงถ้วยยุโรปที่สนามลุซนิกี สเตเดียม ในกรุงมอสโคว์ ประเทศรัสเซีย กิ๊กส์ รู้ดีว่าคงไม่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง ซึ่งปีกวัย 34 ปี ก็พร้อมที่จะเป็นตัวโจ๊กเกอร์ลงมายิงเหมือนกับ เท็ดดี เชอริงแฮม และ โอเล กุนนาร์ โซลชา อดีต 2 กองหน้าที่เปลี่ยนมายิงพา แมนฯยู ชนะ บาเยิร์น มิวนิค 2-1 คว้าแชมป์เมื่อปี 1999

กิ๊กส์ ที่คว้าแชมป์ พรีเมียร์ชิป สมัยที่ 10 กล่าวว่า "ไม่แน่ว่าผมจะได้ออกสตาร์ท แต่ทั้งหมดก็เพื่อทีม บางทีอาจจะเหมือนกับในปี 1999 ที่ เชอริงแฮม กับ โซลชา ลงมาเป็นซูเปอร์ซับยิงพาทีมคว้าชัย ในฐานะนักเตะคนหนึ่งคุณไม่มีทางที่จะได้ลงเล่นทุกเกม ซึ่งผมจะออกมาจากม้านั่งสำรองและยิงให้ได้เหมือนในเกมกับ วีแกน"

"หากคุณไม่ได้ลงเล่นก็จะต้องไม่นั่งจมอยู่กับความโกรธ แต่จะต้องพยายามพิสูจน์ให้กุนซือเห็นว่าเขาควรจะเลือกคุณออกสตาร์ท นั่นคือแนวทางของทีมเรา ผมต้องการลงเล่น แต่ถ้าไม่ผมก็จะรอ เพราะเราไม่ได้มีแค่นักเตะ 14 หรือ 15 คน เราเป็นทีมที่ใหญ่" อดีตกัปตันทีมชาติเวลส์ เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น