xs
xsm
sm
md
lg

บรรยากาศชื่นมื่น ผีฉลองแชมป์ลีกสูงสุดสมัย 17

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สมหวังในวันสุดท้ายของฤดูกาล ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิป อังกฤษ 2007/2008 ไปครองอย่างยิ่งใหญ่ หลังบุกไปเอาชนะ วีแกน แอธเลติก 2-0 ขณะที่ เชลซี คู่ปรับสำคัญทำได้เพียงแค่เสมอ โบลตัน วันเดอเรอร์ส 1-1 โดยถือเป็นแชมป์ลีกสูงสุดสมัยที่ 17 ในประวัติศาสตร์ของสโมสรด้วย

หลังเสร็จสิ้นพิธีรับมอบโทรฟีแชมป์ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ให้สัมภาษณ์ด้วยความแช่มชื่น ว่า “ผมเคยพูดก่อนเกมว่าไม่ได้คำนึงถึงเรื่องสถิติ แต่ตั้งใจแค่คว้าแชมป์และถ้วยรางวัลมาให้ได้เท่านั้น ผมอยู่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ นั่นทำให้งานของผมง่ายขึ้น กระนั้นเกมวันนี้ก็ตึงเครียดไม่น้อย ซึ่งผมก็คอยลุ้นว่าเมื่อไหร่จะได้ประตูที่สอง จน ไรอัน กิ๊กส์ ลงสนามมาทำได้สำเร็จ”

จากนั้น เฟอร์กี้ ก็พูดถึงการไล่ล่าความสำเร็จในอนาคต ซึ่งเวลานี้ปิศาจแดงได้แชมป์ลีกสูงสุดเป็นรอง ลิเวอร์พูล เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ว่า “ผมเชื่อว่ามันจะมาถึงในไม่ช้า ทีมชุดนี้ยังหนุ่มแน่นและมีโอกาสคว้าแชมป์อีกมากมาย ที่สำคัญคือ ความกระหายชัยชนะของเรามาจากความต้องการประสบความสำเร็จอยู่ตลอดเวลา”

ขณะที่ ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋าชาวเวลส์ซึ่งทำสถิติลงเล่นให้ แมนฯ ยูฯ มากที่สุดเทียบเท่า เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน ที่ 758 นัด และเป็นผู้ทำประตูย้ำชัยชนะกล่าวว่า “ผมคิดว่าเราสมควรเป็นแชมป์ลีกฤดูกาลนี้แล้ว โทรฟีที่ได้มานับว่ามีความหมายต่อผมมาก”

“ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ทำสถิติเทียบเท่าบุคคลที่ยิ่งใหญ่อย่าง เซอร์ บ็อบบี ชาร์ลตัน ซึ่งเฝ้าดูพัฒนาการของผมมาตั้งแต่ผมอายุ 14 ปี และยังเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ดีที่สุดตลอดกาลของสโมสรด้วย ส่วนเกมชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่มอสโก ในสัปดาห์หน้า (21 พฤษภาคม) เราหวังว่าจะเป็นผู้ชนะอีกครั้ง”
กอดคอดีใจหลังบุกไปชนะ วีแกน
วินาทีสำคัญ ไรอัน กิ๊กส์ ชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ชิปสมัยที่ 10
กิ๊กส์ ผ่านการคว้าแชมป์พรีเมียร์ชิปกับผีแดงมาทั้ง 10 ครั้ง
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คีย์แมนสู่ความสำเร็จ
คาร์ลอส เตเบซ มาปีแรกก็ได้แชมป์เลย
ขาดไม่ได้คือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือยอดฝีมือ
เนมานยา วิดิช อาบแชมเปญอย่างสดชื่น
โฉมหน้าแชมป์ฤดูกาล 2007/2008
ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ เวย์น รูนีย์ ช่วยกันอวดโทรฟี่
กิ๊กส์ ฉลองนัดที่ 758 กับผีแดงด้วยตำแหน่งแชมป์
ฉลองชัยกันอย่างสุดเหวี่ยง
แกรี่ เนวิลล์ มาในชุดหล่อกว่าใครเพื่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น