xs
xsm
sm
md
lg

‘ดิแอนโทนี’ สลัดซันส์คุมนิกส์รับค่าจ้าง 790 ล้านบาท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมค์ ดิ แอนโทนี กลายเป็นหัวหน้าโค้ชค่าจ้างมหาศาลระดับหัวแถวของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ไปแล้ว เมื่อตกลงใจสลัด ฟีนิกซ์ ซันส์ เพื่อไปคุมบังเหียน นิวยอร์ก นิกส์ ในฤดูกาลหน้า
ดิ แอนโทนี รับเฉลี่ยปีละ 6 ล้านเหรียญฯ
เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น นิวยอร์ก นิกส์ ปล่อยแถลงการณ์เบื้องต้นว่าทีมสามารถตกลงรายละเอียดในการดึงตัว ไมค์ ดิ แอนโทนี มาเป็นหัวหน้าโค้ชแน่นอนแล้ว ซึ่งในเวลาต่อมา วอร์เรน เลอการี เอเย่นต์ส่วนตัวของ (อดีต) โค้ชฟีนิกส์ ซันส์ ก็ให้ข่าวทำนองเดียวกัน

โดยแหล่งข่าวหลายสำนักเมืองมะกันรายงานตรงกันว่า ดิ แอนโทนี วัย 57 ปีตัดสินใจทิ้งสัญญามูลค่า 8.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 280 ล้านบาท) ที่เหลืออีก 2 ปีกับซันส์ เพื่อเซ็นสัญญา 4 ปีมาทำงานในถิ่นเมดิสัน สแควร์ การ์เดน พร้อมรับค่าจ้างเข้ากระเป๋าเหนาะๆ 24 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 790 ล้านบาท)

สำหรับ ดิ แอนโทนี สามารถพา “ลูกพระอาทิตย์” ทำสถิติ 55-27 เกม แต่ก็ต้องตกเพลย์ออฟรอบแรกของฝั่งตะวันตกเมื่อพ่ายให้ “แชมป์เก่า” ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส แบบสู้ไม่ได้ 1-4 เกม ทว่าตลอดการทำงาน 4 ปีให้กับซันส์ เฮดโค้ชรายนี้พาทีมชนะในฤดูกาลปกติถึง 232 แพ้แค่ 96 เกม อย่างไรก็ดี ดิ แอนโทนี เตรียมเจองานหนักเมื่อต้องเข็น นิกส์ ที่ชนะแค่ 23 แพ้ถึง 59 เกมภายใต้การทำทีมของ ไอเซย์ โธมัส เมื่อฤดูกาลก่อน กลับมาสู่ความยิ่งใหญ่ให้ได้

ด้าน ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ ได้โค้ชใหม่มาทำงานแทน เอเวอรี จอห์นสัน เช่นกันและก็เป็นไปตามคาดที่ทีมดังแห่งเท็กซัสไปดึงตัว ริค คาร์ไลส์ มาจาก อินเดียนา เพเซอร์ส ส่วนการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการคาดว่าจะเป็นในวันพุธนี้

ในส่วนของ คาร์ไลส์ เริ่มต้นงานเฮดโค้ชกับ ดีทรอยต์ พิสตันส์ จากนั้นโยกไปอยู่กับ อินเดียนา เพเซอร์ส ซึ่งช่วงห้าปีแรกในอาชีพการงาน คาร์ไลส์ พาทีมเข้าเพลย์ออฟได้ตลอด อย่างไรก็ตาม ฤดูกาล 2007/08 ทำไม่สำเร็จจึงต้องออกจากงานในอินเดียนาโปลิส ก่อนที่โค้ชซึ่งมีสถิติพาทีมชนะในฤดูกาลปกติ 281 แพ้ 211 จะมาได้งานใหม่กับ “แมฟส์แมน”
กำลังโหลดความคิดเห็น