xs
xsm
sm
md
lg

‘ไลนาร์ท’ พ่อหนุ่มเจ้าสำราญ / ลุงแซม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ "Final Quarter" โดย ลุงแซม

ช่วงสุดสัปดาห์นี้หลายคนคงอาศัยวันหยุดยาวไปพักผ่อนหย่อนใจกันตามสถานที่ท่องเที่ยวตามต่างจังหวัด ท่านใดที่เบื่อหน่ายกับการเดินทางไกล ต้องไปแย่งกินแย่งใช้กับผู้อื่น การปักหลักอยู่กับบ้านเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ โดยเฉพาะชาวกรุงที่มีโอกาสได้สัมผัสเมืองอันศิวิไลในรูปโฉมที่ปลอดโปร่งโล่งสบาย

ส่วนใครที่ตั้งใจออกไปสาดน้ำสนุกสนาน ขอให้เล่นกันพอสังเขป รักษาประเพณีอันดีงามของไทยกันเอาไว้ โดยเฉพาะพวกแมนๆ เชื่อว่าคงไม่คิดใช้ความโกลาหลฉวยโอกาสลวนลามเพศที่อ่อนแอกว่า ในส่วนของผู้หญิงเองหากคิดออกไปเปียก การแต่งตัวออกจากบ้านขอให้มิดชิดเหมาะสมหน่อยก็แล้วกัน เพื่อเต็มอิ่มกับความสนุกแบบไร้กังวล

สำหรับเทศกาล “สงกรานต์” ถ้ามีโอกาสผมคงออกไปสัมผัสกับอรรถรสแห่งความเย็นสบายในช่วงหน้าร้อนแบบนี้ แต่โครงการที่วางเอาไว้ในขั้นต้นคือ ตื่นให้เช้าหน่อยนัดแนะเพื่อนฝูงสมัยเรียนหากิจกรรมกีฬาเล่นร่วมกันไม่ว่าจะเป็น บาสเกตบอล, ฟุตบอล หรือ แบดมินตัน นอกจากนี้แล้วคงหาเวลาดูกีฬาให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เพราะการแข่งขันในหลายลีกก็งวดเข้ามาทุกขณะไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล หรือว่า บาสเกตบอลเอ็นบีเอ (NBA)

อีกแค่สัปดาห์เดียวเท่านั้นฤดูกาลปกติของลีกบาสเกตบอลระดับโลกก็จะได้บทสรุปทีมเพลย์ออฟ ตอนนี้ผมขอสรุปสถานการณ์คร่าวๆ ฝั่งตะวันออกมีแล้ว 7 ทีมที่ผ่านเข้ารอบ ส่วนตั๋วอีกหนึ่งใบที่เหลือถ้าไม่มีอะไรพลิกล็อก แอตแลนตา ฮอว์คส คงได้ไปต่อแต่ก็ต้องไปเยือน บอสตัน เซลติกส์ ที่คว้าสิทธิ Home Field Advantage เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ฝั่งตะวันตกยังไม่รู้จะออกหมู่หรือจ่า ทั้งในส่วนของ 4 อันดับแรกที่จะได้สิทธิเล่นบ้านและการขับเคี่ยวเข้าโพสต์ซีซั่นของทั้ง ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์, เดนเวอร์ นักเก็ตส์ และโกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ต้องลุ้นกันแบบนัดต่อนัด สุดท้ายจะมีหนึ่งทีมที่ต้องผิดหวังไป แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขออนุญาตมาคุยกันต่อในสัปดาห์หน้า ซึ่งภาพรวมคงออกมากระจ่างชัดกว่าที่เป็นอยู่

ส่วนเรื่องที่จะมาคุยกันในตอนนี้เป็นประเด็นร้อนของวงการคนชนคน อเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ซึ่งเพิ่งรู้ว่าเมื่อช่วงต้นเดือน แมทท์ ไลนาร์ท ไม่รู้ไปปาร์ตี้กันอีท่าไหน ภาพฉาวจึงหลุดออกมาตามอินเทอร์เนตให้สื่อมะกันฉะกันให้ว่อน เมื่อคลิกผ่าน FoxSports.com เข้าไปแฟนๆ จะได้เห็นลิงค์ที่ควอเตอร์แบ็ก อริโซนา คาร์ดินัลส์ สังสรรค์กับสาวๆ วัยรุ่นที่บ้านพักในฟีนิกซ์ ท่าทางจะสวิงริงโกกันน่าดู

ภาพที่ ไลนาร์ท ทอดกายแช่น้ำอุ่นอยู่กับสาวรุ่น 4 รายที่นุ่งบิกินีวาบวาม ทำให้หนุ่มๆ ตาลุกวาวปนเปื้อนไปด้วยความอิจฉา แต่ภาพที่จอมทัพ “นกหัวแดง” โดนจวกที่สุดเห็นจะหนีไม่พ้นการกรอกเบียร์ผ่านสายยางให้สาวนางหนึ่งก้มลงไปดูด ยิ่งถ้าสาวเจ้าอายุไม่ถึง 21 ปีบริบูรณ์ การดื่มของมึนเมาเข้าไปเข้าข่ายผิดกฎหมายของรัฐแห่งนี้

จากการมีเพื่อนฝูงอยู่บ้างในต่างประเทศ ประกอบกับการดูหนังฝรั่งแนววัยรุ่นมาก็หลายเรื่องอยู่ จึงพอรับทราบได้ว่ารูปแบบของการสังสรรค์ของบรรดาวัยรุ่นวัยเรียนจะด้วยวาระฉลองอะไรก็ตามที มักออกมาในรูปแบบที่เกินเลยไปบ้างตามวัฒนธรรมตะวันตก แต่การกระทำของ ไลนาร์ท ในครั้งนี้เข้าข่ายควรโดนตำหนิ เนื่องด้วยการที่เขาถือเป็นบุคคลสาธารณะ มีภาพลักษณ์ของการเป็นนักกีฬาอาชีพอยู่เต็มตัว

ทว่ามันคงไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดตายถึงขั้นหมดอนาคตในหน้าที่การงาน แม้ เคน ไวเซนฮันท์ เฮดโค้ชคาร์ดินัลส์ ยอมรับว่าไม่พอใจกับการใช้เวลาว่างอันไร้ประโยชน์ของ ไลนาร์ท ในครั้งนี้ และคงปฏิเสธไม่ได้ว่าทีมต้องรับศึกนอกสนามจากบรรดานักข่าวที่พร้อมผุดประเด็นอื่นๆ มาตั้งแง่ทุกเมื่อไม่ว่าเฟรนไชส์จะเดินหน้าไปด้วยดีหรือจมดิ่งเหมือนที่ผ่านมา

ความผิดพลาดถือเป็นบทเรียนที่ ไลนาร์ท ต้องเรียนรู้ สิ่งที่เขาทำได้ในตอนนี้คือ เก็บตัวให้ห่างจากการตกเป็นข่าว จากนั้นไปพิสูจน์ตัวเองในช่วงมินิแคมป์, เทรนนิง แคมป์, พรีซีซั่น ก่อนที่ ไวเซนฮันท์ จะตัดสินว่าใครควรเป็นมือหนึ่งของทีม อย่างไรก็ตาม นับถึงตอนนี้ต้องถือว่า ไลนาร์ท โดน เคิร์ต วอร์เนอร์ ทิ้งไปแล้วครึ่งช่วงตัว คงต้องติดตามต่อไปว่าอดีตซูเปอร์สตาร์ USC ผู้กวาดรางวัลมาแล้วมากมายในระดับมหาวิทยาลัยจะแปรสภาพวิกฤติให้เป็นโอกาสได้ดีแค่ไหน กับการลงสนามที่อาจจำกัดจำเขี่ยลงไป
กำลังโหลดความคิดเห็น