xs
xsm
sm
md
lg

ตามคาดปลด ‘เอ.เจ.’ หลังแมฟส์ตกรอบแรกอีกปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เป็นไปตามคาด ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ สั่งปลด เอเวอรี จอห์นสัน ออกจากตำแหน่งหัวหน้าโค้ช หลังจากไม่สามารถพาทีมผ่านรอบแรกเพลย์ออฟของศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) เป็นปีที่สองติดต่อกัน
เอ.เจ. ต้องหางานใหม่
แม้สามารถพาทีมเข้าเพลย์ออฟ 4 สมัยติดต่อกันและก็เคยเข็น ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ เข้าชิงชนะเลิศเอ็นบีเอมาแล้วเมื่อสองปีก่อน ทว่าล่าสุด เอเวอรี จอห์นสัน โค้ชคนเล็กใจใหญ่โดนบัญชาจาก มาร์ค คิวบาน เจ้าของทีมสั่งปลดจากตำแหน่งไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา

โดย คิวบาน แถลงผ่าน www.nba.com/mavericks “ มันไม่ง่ายเลยสำหรับการสั่งปลดโค้ชอย่าง เอเวอรี (จอห์นสัน) เพราะเขาถือเป็นผู้มีความสามารถคนหนึ่งเป็นโค้ชที่มีพรสวรรค์ แต่เราต้องขอขอบคุณในสิ่งที่ เอเวอรี ทำเพื่อทีมใน 4 ปีที่ผ่านมา เราปรารถนาเห็นเขามีอนาคตที่ดีต่อไป ”

ช่วงที่ “เอ.เจ.” ทำงานให้ “แมฟส์แมน” พาทีมชนะในฤดูกาลปกติถึง 194 แพ้ 70 เกม อย่างไรก็ตาม ในเพลย์ออฟ แมฟเวอร์ริกส์ กลับมีสถิติแค่ 23-24 เกม 16 เกมหลังสุดก็ปราชัยไปถึง 12 เกม รวมถึงความพ่ายแพ้ต่อ นิวออร์ลีนส์ ฮอร์เนตส์ 94-99 คะแนน ตกรอบแรกในซีรีส์ 1-4 เกม

ซึ่งก็ถือเป็นการตกรอบแรกปีที่สองติดต่อกัน โดยเมื่อฤดูกาลก่อน แมฟเวอร์ริกส์ ทีมอันดับ 1 ของฝั่งตะวันตกพลิกล็อกเสียท่าให้ทีมอันดับ 8 โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส 2-4 เกม ทั้งๆ ที่ปี 2006 ทีมเพิ่งทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศแต่ก็พ่ายให้ ไมอามี ฮีท 2-4 เกมเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น