xs
xsm
sm
md
lg

จอมเตะไทยเจองานหินเทควันโดเยาวชนโลกแดนเติร์ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยเจองานหินทีเดียวในการแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนโลก 2008 ที่ประเทศตุรกี ในช่วงเดือนนี้
จอมเตะไทยเตรียมวัดฝีมือกับเยาวชนโลก
เมื่อวันพุธที่ผ่านมามีการจับสลากแบ่งสายประกบคู่การแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เยาวชนโลก ประจำปี 2008 ระหว่างวันที่ 7-11 พฤษภาคม ที่เมืองอีสเมียร์ ประเทศตุรกี ปรากฏว่าบรรดาจอมเตะทีมชาติไทยเจองานหนักไม่น้อย

โดยวันแรกมีคิวลงชิงชัยกัน 4 คน เริ่มจากรุ่นแบนตัมเวท หญิง ชนาธิป ซ้อนขำ รอบแรกได้บาย รอบสองเข้าไปพบกับ อีวานา จูโยเจวิค ของเซอร์เบีย หากผ่านรอบนี้ไปได้รอบต่อไปน่าจะพบกับนักกีฬาจาก ไต้หวัน หรือ สหรัฐอเมริกา ในรอบรองชนะเลิศ ส่วนรุ่นเฟเธอร์เวท หญิง ศิรดา ฤกษ์ศิริรัตน์ รอบแรกพบ เอธิเซีย คอตตา จากบราซิล หากชนะได้จะเข้าไปพบกับ บูซารา ฮาซาน ของออสเตรเลียที่ได้บายในรอบแรกมา ซึ่งในรุ่นนี้จะมีจีนและเจ้าภาพตุรกีเป็นกว้างขวางคอในด่านต่อๆ ไป

สำหรับรุ่นแบนตัมเวท ชาย นราวิชญ์ รุจิราโรจนากร รอบแรกพบ จอร์จิโอ มิดาดัส จากกรีซ แต่รุ่นนี้ ไต้หวัน เป็นคู่แข่งซึ่งน่ากลัวมากที่สุดและมีโอกาสพบกันในรอบ 4 คนสุดท้ายได้ ส่วนรุ่นเฟเธอร์เวท ชาย นิธิ พึ่งศรี รอบแรกลงแข่งกับ แจน เจโลลี จากแคนาดา หากผ่านรอบนี้ไปได้จะพบกับจอมเตะจาก เซอร์เบีย ในรอบสอง โดยในรุ่นนี้จะมีนักกีฬาของอิหร่านน่ากลัวมากที่สุด

ส่วนการแข่งขันในปีนี้ ไทยส่งนักกีฬาไปทั้ง 13 ชีวิต ประกอบด้วย นักกีฬาชาย 6 คน นราวิชญ์ รุจิราโรจนากร, นิธิ พึ่งศรี, อวิษฐ์ ปุ๋ยสาลี, สรวิศ เลาหนิมิต, ณัฐพงษ์ กิจรุ่งรัตนชัย, พันธุ์สุระ สุระไพฑูลย์กร นักกีฬาหญิง 7 คน วราลี ศิริไกรวัฒนาวงศ์, ฐิติชญา เด็ดแก้ว, ศิรดา ฤกษ์ศิริรัตน์, ธันย์ชนก จีรังสุวรรณ, สริตา ผ่องศรี, ชนาธิป ซ้อนขำ และ คาสซานดรา ฮาลเลอร์ ซึ่งทั้งหมดมีความพร้อมเต็มที่ น้ำหนักตัวแต่ละคนเริ่มเข้าที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับอากาศที่หนาวเย็น

ด้าน นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ เลขาธิการสมาคม เผยหลังทราบผลการจับสลาก “ ภาพรวมแล้วถือว่านักกีฬาของเราเจองานหนักและต้องออกแรงเหนื่อยมากหากจะคว้าเหรียญทอง เนื่องจากรายการดังกล่าวนักเทควันโดฝีเท้าดีระดับเยาวชนจากทั่วโลกล้วนแข็งแกร่งทั้งสิ้น โดยเฉพาะนักกีฬาจาก จีน, ไทเป, อิหร่าน และตุรกี เจ้าภาพ นอกจากนี้ยังเป็นห่วงเรื่องการเดินทางระหว่างสนามแข่งขันกับโรงแรมที่พักต้องใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง เกรงว่า นักเทควันโดไทยจะมีความเหนื่อยล้าอ่อนเพลียได้ เช่นเดียวกับเรื่องอาหารการกินต้องคอยดูแลเป็นพิเศษ เพราะที่ตุรกีอาหารส่วนใหญ่เป็นแบบอิสลามจึงต้องเตรียมเสบียงกันเต็มที่ ”
กำลังโหลดความคิดเห็น