xs
xsm
sm
md
lg

ไร้ชื่อ"วิว"!!ไทยจัด 11 จอมเตะลุยชิงแชมป์เอเชียที่จีน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทัพเทควันโดไทยเปิดโผ 11 นักกีฬาชุดเตรียมสู้ศึกในรายการเทควันโดชิงแชมป์เอเชียรายการ"เอเชียน เทควันโด แชมเปียนชิปส์"ในระหว่างวันที่ 26-28 เมษายนนี้ ที่ประเทศจีน ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นำทัพมาโดย"ที"ปฏิวัติ ทองสลับ และ"น้องสอง"บุตรี เผือดผ่อง สองจอมเตะเจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ แต่ยังไร้ชื่อของ"วิว"เยาวภา บุรพลชัย เช่นเดิม

ความเคลื่อนไหวของสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่เตรียมทีมแข่งขันในศึกเทควันโดชิงชนะเลิศแห่งเอเชียรายการ "เอเชียน เทควันโด แชมเปียนชิปส์" ครั้งที่ 18 ที่เมืองเจิ้งโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในระหว่างวันที่ 26-28 เมษายนนี้ โดยล่าสุดนายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ เลขาธิการสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยถึงความพร้อมของการเตรียมทีมว่า "ผมพร้อมด้วย นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดฯ จะนำคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ไปแข่งขันในรายการเทควันโดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย "เอเชียน เทควันโด แชมเปียนชิพส์" ครั้งที่ 18 ที่เมืองเจิ้งโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่าง 26-28 เมษายน นี้ โดยรายการทีมไทยส่งนักกีฬาไปแข่งขันแค่ 11 คน จากที่มีชิงชัยรวม 14 รุ่นน้ำหนัก เนื่องจากนักกีฬาตัวหลักหลายคน ยังมีปัญหาบาดเจ็บ และอยู่ระหว่างการเก็บตัวเตรียมสู้ศึกโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ในเดือน สิงหาคม"

เลขาธิการสมาคมเทควันโดฯกล่าวต่ออีกว่า"ตอนนี้หลายคนก็ยังเจ็บอยู่ ทั้ง "วิว"เยาวภา บุรพลชัยหรือ "จิ๊บ" ชลนภัส เปรมแหวว จึงตัดสินใจเลือกนักกีฬาที่ไม่มีปัญหาบาดเจ็บ รวมถึงนักกีฬาดาวรุ่งให้ไปแข่งขันหาประสบการณ์แทน ซึ่งรายการนี้เราอาจไม่ได้หวังผลอะไรมาก และคิดว่าหลายประเทศก็คงคิดเช่นนี้ เพราะส่วนใหญ่มักจะไม่ส่งตัวดี ๆ มาแข่ง เก็บตัวไว้แข่งโอลิมปิกทีเดียวเลย อาจทำให้บรรยากาศไม่คึกคักเท่าที่ควร"

อีกทั้ง นายณัฎฐพล ยังกล่าวด้วยว่า "ขณะนี้ทัพนักกีฬาไทยยังมีปัญหาเรื่องตั๋วเครื่องบิน ที่จะเดินทางไปแข่งขันในรายการดังกล่าว เนื่องจากการเดินทางต้องไปต่อเครื่องบินภายในประเทศ และตั๋วค่อนข้างเต็ม แต่ก็จะพยายามจัดสรรที่นั่งพานักกีฬาให้สามารถเดินทางเป็นชุดเดียวกันให้ได้"

สำหรับรายชื่อนักกีฬาที่จะไปแข่งขันในรายการนี้ ประกอบด้วย นักกีฬาชาย 6 คน คือ เจียรณัฏฐ์ นาคะวิโรจน์ รุ่น ฟินเวต, ชัชวาล ขาวละออ รุ่นฟลายเวต, นาชา ปั้นทอง รุ่นแบนตั้มเวต, กองพล คุ้มครอง รุ่นเฟเธอร์เวต, ปฎิวัติ ทองสลับ รุ่นไลท์เวต และดาม ศรีจัทร์ รุ่นเวลเตอร์เวต

ส่วนนักกีฬาหญิง 5 คน มี บุตรี เผือดผ่อง รุ่นฟินเวต, ประภาภรณ์ แสงนรินทร์ รุ่นฟลายเวต, ธมนต์รัตน์ โภคะธนวัฒน์ รุ่นแบนตั้มเวต, วัชราพร ดงน้อย รุ่นเฟเธอร์เวต และคาสซานดร้า ฮาลเลอร์ รุ่นไลท์เวต ทั้งนี้มี เช ยอง ซุก เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และพิเชฐ พิบูลย์คณารักษ์ เป็นสตาฟโค้ช และนพ.ศิริพจน์ ศรีบัณฑิตกุล เป็นแพทย์ประจำทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น