xs
xsm
sm
md
lg

“บุตรี-ชัชวาล”คว้าทองเทควันโดยูเอสโอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


บุตรี เผือดผ่อง และ ชัชวาล ขาวละออ 2 จอมเตะทีมชาติไทย ทำผลงานเยี่ยมคว้าเหรียญทองในการแข่งขันเทควันโด ยูเอส โอเพ่น นอกจากนี้ไทยยังอีกได้ 2 เหรียญเงินจาก เดชน์ สุทธิกุลการณ์ และนาชา ปั้นทอง

การแข่งขันเทควันโดนานาชาติ รายการ 2008 ยูเอส โอเพ่น เทควันโด แชมเปียนชิพส์ ที่เมืองนิวออลีนส์ หลุยส์เซียนา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ มีนักกีฬาไทยลงสนาม 5 รายได้แก่ ชัชวาล ขาวละออ เจ้าของ, แม่น้ำ เชิดเกียรติศักดิ์ และ บุตรี เผือดผ่อง ในรุ่นฟินเวต เดชน์ สุทธิกุลการณ์ รุ่นฟลายเวต และรุ่น แบนตั้มเวตเป็น นาชา ปั้นทอง

ผลปรากฏว่าทีมไทยได้มา 2 เหรียญทอง โดยเหรียญทองแรก ได้มาจาก “น้องสอง” บุตรี เผือดผ่อง โดยในนัดชิงชนะเลิศเอาชนะอาร์เอสซี นักกีฬาจากออสเตรีย หลังเตะทำแต้มขาด 7-0 ภายในเวลาแค่ไม่ถึง 1 นาทีเพียงแค่ยกแรก

ส่วนเหรียญทองที่ 2 เป็นผลงานของ “เจ้าแม็กซ์” ชัชวาล ขาวละออ ที่เอาชนะ ชาลี สมิธ จากสหรัฐฯ ในรอบชิงฯ 6-3 นอกจากนี้ ไทยยังได้มาอีก 2 เหรียญเงินจาก เดชน์ สุทธิกุลการณ์ และนาชา ปั้นทอง

ด้าน นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ เลขาธิการสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ก่อนการแข่งขันผมย้ำนักกีฬาไปว่าไม่ต้องหวังผล ขอแค่ให้ได้ประสบการณ์ และต้องป้องกันตัวเองไม่ให้บาดเจ็บก็พอแล้ว แต่ผลงานที่ออกถือว่าน่าพอใจเป็นอย่ามาก เพราะถือเป็นครั้งแรกที่เดินทางมาแข่งขันหาประสบการณ์ถึงสหรัฐอเมริกา ที่มีนักเทควันโดรุ่นเดียวกับไทยซึ่งเป็นคู่แข่งในโอลิมปิกเกมส์ลงแข่งมากที่สุด”

ทั้งนี้ทีมนักกีฬาไทย จะเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในวันที่ 11 ก.พ. นี้ ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 677 เวลาประมาณ 22.15 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น