xs
xsm
sm
md
lg

ไร้ชื่อ"วิว",ส่ง 5 จอมเตะลุยเทควันโดแดนมะกัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้ประกาศรายชื่อ 5 นักเทควันโดทีมชาติไทยชุดลุยศึกเทควันโด "ยู.เอส.โอเพ่น 2008" ระหว่างวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์นี้ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาแล้ว โดย"จิ๊บ"ชลนภัส เปรมแหวว จอมเตะสาวดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่ 24 ต้องชวดร่วมศึกครั้งนี้เนื่องจากมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ส่วน"วิว"เยาวภา บุรพลชัย ไร้ชื่อร่วมทีม

ความเคลื่อนไหวของสมาคมเทควันโดทีมชาติไทยที่เตรียมทำศึกเทควันโดรายการ "ยู.เอส.โอเพ่น 2008"ที่เมืองนิวออร์ลีน ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์นี้ โดยล่าสุด"บิ๊กเอ"พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า "ตามที่สมาคมฯได้ประกาศรายชื่อนักเทควันโดทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ทั้ง 6 คน ประกอบด้วย หญิง ฟินเวท แม่น้ำ เชิดเกียรติศักดิ์ ฟลายเวท บุตรี เผือดผ่อง เฟเธอร์เวท ชลนภัส เปรมแหวว ชาย ฟินเวท ชัชวาล ขาวละออ ฟลายเวท เดชน์ สุทธิกุลการณ์ และ แบนตั้มเวท นาชา ปั้นทอง เดินทางไปร่วมการแข่งขันเทควันโดยู.เอส.โอเพ่น 2008ระหว่างวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์นี้ ที่เมืองนิวออร์ลีน ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อต้องการให้ทุกคนได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ดีกับนักเทควันโดฝีเท้าระดับโลกในแถบ อเมริกา, เม็กซิโก และ ยุโรป ที่จะมีความดุดันและเทคนิคชั้นเชิงมากกว่านักเทควันโดเอเชีย"

"บิ๊กเอ"กล่าวต่ออีกว่า "ล่าสุดสมาคมต้องตัดรายชื่อของชลนภัส เปรมแหวว ดีกรีเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่จังหวัดนครราชสีมา ของจากศึกครั้งนี้ เพราะเจ้าตัวมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรงเมื่อคืนที่ผ่านมา จนต้องห้ามตัวส่งโรงพยาบาลรามคำแหงเป็นการด่วน เวลานี้แพทย์ยังไม่สามารถระบุได้ว่า เกิดจากสาเหตุใดต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลไปก่อน นอกจากนี้จิ๊บยังมีอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่หัวเข่าด้านซ้ายอีกด้วย ทำให้ไม่สามารถเค้นฟอร์มเก่งของตัวเองออกมาได้ จึงเห็นสมควรให้รักษาตัวเองให้หายดีเสียก่อน เพราะหากเดินทางไปแข่งขันรายการนี้แล้วเกิดบาดเจ็บกลับอีก จะเกิดผลเสียมากกว่าผลดี แถมระยะเวลาก็ใกล้เข้ามาทุกที จึงตัดสินใจเดินทางไปแค่ 5 คนเท่านั้น"

นายกสมาคมเทควันโดไทย กล่าวอีกว่า "เวลานี้สมาคมฯได้ส่ง นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ เลขาธิการสมาคมฯเดินทางไปสำรวจความพร้อมทั้ง เรื่องสถานที่พัก, สนามแข่งขัน และ การเดินทางต่างๆอยู่ที่เมืองนิวออร์ลีนแล้ว เชื่อว่า จะช่วยแบ่งเบาภาระให้กับทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ภายใต้การควบคุมของ เช ยอง ซุก โค้ชชาวเกาหลีใต้ได้เป็นอย่างดี เพราะประสบการณ์ที่ผ่านมาการคัดเลือกตัวไปโอลิมปิกในเมืองแมนเชสเตอร์ และ ที่เวียดนาม นายณัฎฐพล ได้เดินทางไปเตรียมการล่วงหน้า ทำให้ขั้นตอนการทำงานต่างๆง่ายขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาหรือโดนหลอกเหมือนเมื่อก่อน"

"อย่างไรก็ตามสิ่งที่กังวลใจและเป็นห่วงในเวลานี้คือ การขอ "วีซ่า" เข้าประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ค่อนข้างยากและลำบากมาก แม้ว่า เราจะไปในนามนักกีฬาทีมชาติไทยก็ตาม แต่ก็ต้องผ่านขั้นตอนรายละเอียดต่างๆมากมาย ซึ่งเวลานี้ยังไม่สามารถตอบได้ว่า วีซ่า จะผ่านหรือไม่ เพราะทางเจ้าหน้าที่สถานฑูตสหรัฐอเมริกายังไม่อนุมัติมา แต่คาดว่า ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะเราไปในนามสมาคมกีฬา ไม่ได้ไปในนามนักท่องเที่ยวหรือไปศึกษาต่อคงจะรับอนุมัติไฟเขียวภายในเร็ววันนี้"นายกสมาคมเทควันโดกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น