xs
xsm
sm
md
lg

"พิมล"นำทัพเทควันโดร่วมอาลัยพระพี่นาง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย, ณัฎฐพล ทีปสุวรรณ เลขาธิการฯ และ ปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกฯ ร่วมลงนามสักการะ พร้อมถวายความอาลัยพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ณ ศาลาสหทัยสมาคม
นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย นำทีมเทควันโดไทย ร่วมลงนามสักการะ พร้อมถวายความอาลัยพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ณ ศาลาสหทัยสมาคม

โดยเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2550 ที่ผ่านมา นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย, นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ เลขาธิการสมาคมฯ และ นายปรีชา ต่อตระกูล อุปนายกสมาคมฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหาร และนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ร่วมลงนามสักการะ พร้อมถวายความอาลัยพระศพ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ณ ศาลาสหทัยสมาคม

ซึ่ง นายพิมล ได้กล่าวว่า "พวกเรารู้สึกเสียใจต่อการสิ้นพระชนม์ของพระองค์ หลายสิบปีที่ผ่านมาพระองค์ทรงงานหนักเพื่อพสกนิกรชาวไทยให้มีความเป็นอยู่ที่ดี โครงการที่ช่วยเหลือประชาชนโครงการต่างๆพระองค์ทรงเอาพระทัยใส่อย่างมากทำให้ประชาชนที่ด้อยโอกาสในพื้นที่ชนบทได้รับการช่วยเหลือกันถ้วนหน้า สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย มีความปลาบปลื้มในพระราชกรณียกิจต่างๆของพระองค์ที่ทรงเคยปฎิบัติมา และขอเป็นส่วนหนึ่งที่จะสานฝันเด็กผู้ด้อยโอกาส ให้ได้รับอบรมทางด้านการกีฬา โดยจะเปิดโครงการ "สายสัมพันธ์สานฝันเทควันโด"

นายกสมาคมเทควันโดกล่าวต่ออีกว่า"สำหรับโครงการ "สายสัมพันธ์สานฝันเทควันโด" เป็นการร่วมมือกันระหว่างสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย กับ สถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราช โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างโอกาสและปลูกฝังการเล่นกีฬาให้กับกลุ่มเยาวชนทั่วประเทศ ซึ่งในโครงการจะนำเอาผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย เช ยอง ซอก และนักกีฬาทีมชาติไปร่วมฝึกซ้อนทักษะ และเทคนิคต่างๆของกีฬาเทควันโดแก่เยาวชนทุกคน"

"โดยจะแนะนำข้อดีของการเล่นกีฬา โดยเฉพาะเทควันโด ไม่ได้เป็นแค่เพียงกีฬาความเป็นเลิศอย่างเดียว เทควันโดยังสอนให้มีความรักในสถาบันครอบครัว รวมไปถึงการอยู่ในสังคมร่วมกันอย่างมีความสุข ซึ่งโครงการนี้จะเปิดอย่างเป็นทางการในวันเสาร์ที่ 19 มกราคม 2551 เวลา 14.00 น. ณ สถานสงเคราะห์เยาวชนมูลนิธิมหาราช โดยได้รับเกียรติจาก ดร.ณัฐ อินทรปาณ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา มาเป็นประธานในพิธี" นายพิมล กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น