xs
xsm
sm
md
lg

จอมเตะไทยประเดิม 2 เหรียญเงินศึกเยาวชนโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักเทควันโดทีมชาติไทยบินไปเก็บประเดิม 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันชิงแชมป์เยาวชนโลกประจำปี 2008 ที่ประเทศตุรกี

ศึกเทควันโดชิงแชมป์เยาวชนโลกประจำปี 2008 ระหว่างวันที่ 7-11 พฤษภาคม ที่เมืองอีสเมียร์ ประเทศตุรกี ประเดิมการแข่งขันวันแรกกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วและจอมเตะทีมชาติไทยก็คว้ามาได้ถึง 2 เหรียญเงินจาก ชนาธิป ซ้อนขำ และนิธิ พึ่งศรี

โดย “น้องเล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ ลงแข่งในรุ่นแบนตัมเวทหญิง รอบแรกได้บายและก็มาเอาชนะ วานา จูโบเจวิค (เซอร์เบีย) 5-2 คะแนนในรอบที่สอง จากนั้นก็คว้าชัยเหนือ แอนนา ลี (รัสเซีย) 5-2 และสเตฟานี ปีเตอร์สัน (เดนมาร์ก) 8-1 จนเข้าถึงรอบตัดเชือกไปโค่น เมริซา พิโก (สหรัฐฯ) 6-4 อย่างไรก็ตาม ชนาธิป ไปพ่าย มิน จิ คิม (เกาหลีใต้) หวุดหวิด 2-3 คะแนนพลาดเหรีญทองไปอย่างน่าเสียดาย

ส่วนในรุ่นเฟเธอร์เวทชาย นิธิ พึ่งศรี รอบแรกปราบ แยน เยโลลี (แคนาดา) 5-2 รอบสองชนะน็อค ราบาโซวิค อเล็กซานเดอร์ (เซอร์เบีย) ในยกที่สอง รอบสามไล่สอนเชิง บาสเซล ดาวิล (เลบานอน) 7-1 รอบสี่ชนะ อิมราน ซารอฟ (อาเซอร์ไบจัน) 6-4 เข้ารอบรองชนะเลิศไปพิชิต อัฟซามา (โครเอเชีย) 9-7 ทว่ารอบชิงชนะเลิศกับ ทิน จี กัง (เกาหลีใต้) หลังจบสามยกเสมอกัน 4-4 และช่วงซัทเทิลเดธปรากฏว่าหนุ่มไทยพ่ายดาวรุ่งโสมไปหวุดหวิด 4-5 คะแนนได้เพียงแค่เหรียญเงิน

สำหรับอีก 2 เหรียญทองแดงที่ทัพนักเทควันโดไทยได้รับนั้นมาจาก “น้องแป้ง” ศิรดา ฤกษ์ศิริรัตน์ ในรุ่นเฟเธอร์เวทหญิงที่พ่ายให้แก่ ฮุลยา คายา สาวเจ้าถิ่น 0-7 คะแนน ขณะที่ในรุ่นแบนตัมเวทชาย นราวิชญ์ รุจิราโรจนากร ปราชัยต่อ อาเมีย หนุ่มอิหร่าน 0-4 คะแนนในรอบรองชนะเลิศ

ด้าน นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ เลขาธิการสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ค่อนข้างชื่นชมในความใจสู้ของบรรดานักเทควันโดไทยที่เจอการแข่งขันแบบหฤโหดของเจ้าภาพตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน ดังนั้นการคว้ามาได้ 2 เหรียญเงิน กับ 2 เหรียญทองแดง ถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น