xs
xsm
sm
md
lg

“สมจิตร” สอนเชิงคู่ชกลิ่วรอบ 2 กำปั้น อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมจิตร(แดง)โชว์สายตา
สมจิตร จงจอหอ ยอดนักชกไทย เอาชนะ เอ็ดดี วาเลนซูเอลา จาก กัวเตมาลา ไปแบบไม่บอบช้ำ 6-1 หมัด พร้อมผ่านเข้ารอบ 2 ในรุ่น 51 กิโลกรัม ในศึกมวยเสื้อกล้ามปักกิ่งเกมส์

การแข่งขันชกมวยสากลสมัครเล่นในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ในวันอังคารที่ 12 สิงหาคม 2551 เป็นการแข่งขันในรอบแรก ซึ่ง สมจิตร จงจอหอ ลงแข่งขันในรุ่นฟลายเวต 51 กิโลกรัม พบกับ เอ็ดดี วาเลนซูเอลา นักชกกัวเตมาลา

เปิดฉากยกที่ 1 สมจิตรที่ขึ้นเวทีด้วยความมั่นใจในมุมแดง ใช้การชกแบบดูเชิงก่อนจะชิงจังหวะออกหมัดขวาเข้าหน้านักชกกัวเตมาลาอย่างจัง ขึ้นนำ 1-0 เมื่อหมดยกแรก

ยกที่สอง วาเลนซูเอลา เริ่มเดินหน้ามากขึ้น แต่ นักชกวัย 33 ปี จากประเทศไทยก็ยังอาศัยจังหวะฮุกซ้ายที่แม่นยำ ทำแต้มออกนำห่างไปอีก 3-1

ในยกที่ 3 ยังคงเป็นสมจิตรที่ชั้นเชิงเหนือกว่า พร้อมทำแต้มจากหมัดฮุกซ้ายออกนำไปถึง 6-1 ก่อนจะชกประคองเมื่อหมดยกที่ 3 ขณะที่ในยกสุดท้าย เจ้าของเหรียญทองมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลกปี 2003 ออกมาโชว์ลีลาประคองสกอร์ที่นำห่าง ก่อนจะเอาชนะไป 6-1หมัด ผ่านเข้ารอบ 2 แบบไม่ยากเย็น

สำหรับการแข่งขันในรอบที่ 2 สมจิตร จะเข้าไปพบกับ ซาเมียร์ มัมมาดอฟ จากอาเซอร์ไบจัน ที่ต้อนเอาชนะ อับเดลิลลาห์ นาเอียรา จากโมร็อกโก ไปได้อย่างขาดลอย ด้วยสกอร์ 19-4 ในการชกรอบ 16 คนสุดท้ายวันเสาร์ที่ 16 สิงหาคมนี้
 
ส่วนผลการแข่งขันคู่ที่น่าสนใจในสายล่าง ซึ่งเป็นสายเดียวกับ สมจิตร ปรากฏว่า ลี อกซุง กำปั้นโสมพลิกล็อกเฉือนชนะ เราชี วอร์เรน ดีกรีแชมป์โลกประจำปี 2007 ที่ชิคาโก 9-8 คะแนน ซึ่ง อกซุง มีโอกาสเป็นคู่ชกของ สมจิตร ในรอบก่อนรองชนะเลิศ
กำลังโหลดความคิดเห็น