xs
xsm
sm
md
lg

“มนัส” ขอเริ่มใหม่ให้ “เสธ.วีป” ดูแลชีวิต

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มนัส บุญจำนงค์
“เดอะ เติ้ล” มนัส บุญจำนงค์ ยอดมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ยอมรับว่า ที่ผ่านมา ใช้ชีวิตผิดพลาด ยืนยันปรับตัวใหม่แล้ว พร้อมยกให้ “เสธ.วีป” พลเอกทวีป จันทรโรจน์ ดูแลทุกอย่าง

การแข่งขันชกมวยสากลสมัครเล่นในโอลิมปิก 2008 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าสู่รอบรองชนะเลิศแล้ว ซึ่งทีมนักชกไทยผ่านเข้าสู่รอบดังกล่าวได้ 2 คน ประกอบด้วย สมจิตร จงจอหอ รุ่นฟลายเวต น้ำหนัก 51 กิโลกรัม และ มนัส บุญจำนงค์ รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต น้ำหนัก 64 กิโลกรัม

ซึ่งทั้งคู่มีกำหนดการชกในวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม 2551 โดย สมจิตร จงจอหอ จะต้องดวลกับ วินเซนโซ พิคาร์ดี จากอิตาลี ในเวลา 12.30 น.ขณะที่ มนัส บุญจำนงค์ จะต้องเจอกับ โรเนียล อิเกลเซียส โซโตลอนโก จากคิวบา

ทั้งนี้ มนัส บุญจำนงค์ ยอดกำปั้นทีมชาติไทยเผยผ่านสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ ว่า “การชกในรอบรองชนะเลิศผมพยายามทำให้ดีที่สุด เหมือนที่พยายามมาในแต่ละรอบที่ผ่านมา ถึงตอนนี้ยังไม่ได้มองว่าจะเข้ารอบชิงชนะเลิศ แต่เท่าที่เห็น คือ คู่แข่งมีจุดอ่อนตรงที่เขาออกหมัดได้ช้ากว่าเรา ดังนั้นจะให้ความเร็วของตัวเองให้เป็นประโยชน์”

ขณะเดียวกัน มนัส ที่เป็นนักกีฬาทีมชาติไทยคนแรกที่สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญรางวัลจากโอลิมปิก 2 สมัยติดต่อกันกล่าวถึงความผิดพลาดในเรื่องส่วนตัว ว่า “ที่ผ่านมา ผมใช้ชีวิตผิดพลาดไปเยอะ มีคนต้องเสียใจเพราะผมจำนวนไม่น้อย แต่จากนี้ไปผมจะตั้งใจทำให้ชีวิตตัวเองดีที่สุด ผมผ่านจุดที่เรียกว่าต่ำสุดมาแล้ว คิดว่าคงไม่ผิดพลาดซ้ำอีก”

“ด้วยความประพฤติเก่าๆ ทำให้ พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เสียหาย เพราะตัวผมเองมาเยอะมาก แต่ท่านก็ให้โอกาสผมเรื่อยมา แต่วันนี้ผมทำให้ท่านมีความสุขแล้ว จากนี้ไปก็จะมอบให้ท่านดูแลทุกอย่างต่อไป” มนัส กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น