xs
xsm
sm
md
lg

"มนัส" โอดสุดท้อต่อยแต้มไม่ขึ้นทำพ่าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มนัส บุญจำนงค์ จังหวะที่โดนชกแบบเต็มๆ
"เดอะ เติ้ล" มนัส บุญจำนงค์ นักชกจอมลีลาทีมชาติไทย เผยรู้สึกท้อ หลังออกหมัดทำแต้ม แต่คะแนนไม่ขึ้นจนเป็นสาเหตุให้พ่าย เฟลิกซ์ ดิอาซ กำปั้นจอมลุยชาวโดมินิกัน ชวดเหรียญทองโอลิมปิก แบบน่าเสียดาย

แม้ว่าจะถูกมองว่ามีโอกาสสดใสในการคว้าเหรียญทองโอลิมปิกจากกีฬามวยสากลสมัครเล่นรุ่นไลต์เวลเตอร์เวต น้ำหนัก 64 กิโลกรัม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เมื่อ มนัส บุญจำนงค์ ยอดมวยจอมลีลาชาวไทย ต้องมาดวลกับ เฟลิกซ์ ดิอาซ นักชกจอมบุกชาวโดมินิกัน

ทว่า ผลการแข่งขันกลับไม่เป็นดังที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ เมื่อนักชกชาวราชบุรี ต้องมาโดนคู่แข่งไล่อัดจนพ่ายคะแนนยับ 4-12 คะแนน ซึ่งภายหลังการแข่งขัน มนัส ที่คว้าเหรียญเงินมาได้ กล่าวเปิดใจว่า

"รู้สึกท้อมาก ตั้งแต่ในยกที่ 1 ที่ออกมาชกกัน ผมมั่นใจมากว่าต่อยเข้าเป้า แต่กลับไม่มีคะแนนขึ้น ซึ่งผมเชื่อว่าทำได้ดีแล้ว พอชกแล้วแต้มไม่มี ผมก็เหมือนจะรู้แล้วว่าอาจจะมีปัญหาแน่"

ขณะเดียวกัน มนัส ยอมรับว่าอยากเลิกชกมวยแล้ว "ตอนนี้ผมคิดว่าผมน่าจะพอได้แล้ว บอกตามตรงนาทีนี้อยากเลิกชก แต่เรื่องนี้ต้องคุยกับ พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นฯ ก่อน ซึ่งหากท่านอยากให้เลิก ผมก็พร้อม หรือหากท่านอยากให้ชกต่อก็แล้วแต่ท่าน"

นอกจากนี้ มนัส ยังกล่าวต่ออีกว่า "ความผิดหวังครั้งนี้ผมรู้สึกเสียใจมาก ก็อยากจะขอโทษประชาชนชาวไทยด้วยที่ผมไม่สามารถทำให้ทุกคนมีความสุขกับเหรียญทองในวันนี้ได้"

อย่างไรก็ตาม แม้จะพลาดเหรียญทอง ทว่า มนัส บุญจำนงค์ ก็ถือเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยที่สร้างประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ เมื่อเป็นนักกีฬาคนแรกที่คว้าเหรียญรางวัลจากโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย คือเหรียญทอง เอเธนส์เกมส์ 2004 และ เหรียญเงิน ปักกิ่งเกมส์ 2008
กำลังโหลดความคิดเห็น