xs
xsm
sm
md
lg

เพื่อนเก่าขู่ “ดร็อก” สาลิกาจิกเชลซีมอบแชมป์ให้ผี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาบิบ เบย์ กองหลังตัวแกร่ง “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ไม่ไว้หน้าเพื่อนเก่าพร้อมเล่นงาน ดิดิเยร์ ดร็อกบา และขุนพลแข้ง “สิงห์บลูส์” เชลซี ในเกมมันเดย์ไนต์ ก่อนประเคนแชมป์พรีเมียร์ชิป อังกฤษ ให้แก่ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
เบย์ พร้อมดับฝันเพื่อนเก่า
เชลซี ทีมมหาเศรษฐีในกรุงลอนดอนเจอช็อตบังคับต้องบุกไปคว้าสามแต้มถึงถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค ให้ได้ในศึกพรีเมียร์ชิปคืนวันนี้ หากหวังกระชากแชมป์ลีกสูงสุดจาก แมนฯ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่เพิ่งทำคะแนนฉีกไปอีกสามแต้ม ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกแค่สัปดาห์เดียวเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ฮาบิบ เบย์ ดาวเตะทีมชาติเซเนกัล ขอนำ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด คว้าชัยเหนือ เชลซี โดยจะไม่มีอ่อนข้อให้ ดิดิเยร์ ดร็อกบา เพื่อนสนิทสมัยค้าแข้งกับ โอลิมปิก มาร์กเซย์ ในลีกเอิง ฝรั่งเศส เป็นอันขาด

เบย์ ออกมาเผย “โดยส่วนตัวผมคิดว่า แมนฯ ยูไนเต็ด แข็งแกร่งยิ่ง หากมองไปที่ม้านั่งสำรองมันเหลือเชื่อที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน สามารถพาทีมชนะได้โดยปราศจาก โรนัลโด, นานี, คาร์ริค, รูนีย์ หรือว่า เตเบซ ในส่วนของ เชลซี ก็เป็นทีมที่แกร่งเช่นกัน แต่เผอิญว่าพวกเขาอาจมาแพ้ที่เซนต์ เจมส์ ปาร์ค แมนฯ ยูไนเต็ด จะก้าวขึ้นไปเป็นแชมป์ เพราะนิวคาสเซิล จะคว้าชัยได้ในคืนนี้”

นอกจากนี้ เบย์ ยังให้ความคิดเห็นกรณีที่หลายคนมองว่า ดร็อกบา ดาวยิงทีมชาติไอวอรี โคสต์ ชอบพุ่งล้ม “ดิดิเยร์ ทั้งแข็งแกร่งและว่องไว มีคนบอกว่าเขาชอบพุ่งล้ม ผมก็เห็นว่าบางครั้งเขาก็ล้มง่ายเกินไปเหมือนกัน ทว่าเมื่อคุณเจอกับกองหลังแกร่งๆ แท็คติกแบบนี้สามารถเกิดขึ้นได้ อย่างไรก็ตาม ผมยังคิดว่าเขาเป็นจอมถล่มประตู เป็นสุดยอดนักเตะคนหนึ่งของโลก แต่เมื่อเดินลงเราคงไม่นำความเป็นเพื่อนลงไปด้วย”

สำหรับ เชลซี มีอยู่ในกระเป๋า 81 คะแนนตามหลัง “ผีแดง” ที่แข่งมากกว่าหนึ่งนัดอยู่สามแต้ม แถมประตูได้-เสียก็เป็นรองถึง 19 ลูก ดังนั้นถ้าลูกทีมของ อัฟราม แกรนท์ ไม่อาจมาเก็บสามแต้มถึงถิ่น นิวคาสเซิล เกมนัดสุดท้าย แมนฯ ยูไนเต็ด ขอเพียงหนึ่งแต้มในการเยือน วีแกน แอธเลติก ก็จะคว้าแชมป์โดยไม่ต้องสนว่า เชลซี จะเปิดบ้านเอาชนะ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ได้หรือไม่
กำลังโหลดความคิดเห็น