xs
xsm
sm
md
lg

ส้มหล่นทดเจ็บ!"บีอีซี"บุกดับ"ฉลามชล"1-0 แซงนำฝูง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน สุดเฮงเมื่อบุกไปเอาชนะ “ฉลามชล” ชลบุรี 1-0 โดยได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากความผิดพลาดของ “เจ้าตี๋” โกสินทร์ หทัยรัตนกุล นายทวารชลบุรีที่เตะเปิดบอลพลาดปล่อยให้ จักรพันธ์ แก้วพรม ยิงสวนเข้าประตูไป ช่วยให้"มังกรไฟ"ผงาดขึ้นมานเป็นจ่าฝูงในศึกไทยลีกเรียบร้อยแล้ว
ฉลามชลร่วงจากตำแหน่งจ่าฝูงแล้ว
การแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก 2008 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 พฤษภาคม 51 คู่บิ๊กแมตช์ประจำวันเป็นการพบกันระหว่าง “ฉลามชล” ชลบุรี แชมป์เก่าและจ่าฝูงในขณะนี้เปิดสนามเทศบาลเมืองชลบุรี ต้อนรับการมาเยือนของ “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน รองจ่าฝูง ท่ามกลางแฟนลูกหนังที่เข้ามาเชียร์นับหมื่นคน

เริ่มเกมไปเพียง 5 นาทีชลบุรี ต้องเสีย เจษฎากร เหมแดง แบ็กขวาตัวเก่ง เมื่อจังหวะขึ้นโหม่งไปชนกับ คาร์ลอส โซซิม่าร์ อย่างจังจนหัวแตกเล่นต่อไม่ไหวต้องเปลี่ยนเอา ภานุวัฒน์ จินตะ ลงมาเล่นแทน และจากนั้นไม่นาน ชลบุรีได้เสียวเป็นครั้งแรกเมื่อ เอกพันธ์ อินทเสน เปิดบอลเข้าไปกลางประตูบอลผิดเหลี่ยมย้อยลุดเสาสองออกไปนิดเดียว

เกมผ่านไปครึ่งทางของครึ่งแรก ชลบุรี มีโอกาสอีกครั้ง เมื่อ นิเวส ศิริวงศ์ กองหลังทีมเยือนสกัดวืดวาด ปล่อยให้ สุรัตน์ สุขะ ได้สับไกเต็มข้อหน้ากรอบเขตโทษ แต่ถูก ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายทวารดีกรีทีมชาติไทยปัดออกไปได้หวุดหวิด

นาทีที่ 30 บีอีซีฯ เกือบจะได้ประตูขึ้นนำเมื่อ ธีรเทพ ได้บอลทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะล็อกตัดเข้ากลางและซัดทันที บอลพุ่งหลุดเสาสองไปชนิดกองเชียร์ชาร์ค อาร์มี่ ใจหายใจคว่ำกันทั้งสนาม จนกระทั่งท้ายเกม ชลบุรีได้ฟรีคิกระยะกว่า 30 หลา อาทิตย์ สุนทรพิธ บรรจงปั่นฟรีคิก บอลตกลงพื้นหนึ่งจังหวะแต่ ศิวรักษ์ ยังปัดออกไปได้ หมด 45 นาทียังเสอกัน 0-0
ลีซอธีรเทพ วิโนทัย กองหน้าของมังกรไฟ
เริ่มครึ่งหลังมาได้เพียง 5 นาที ฉลามชล พลาดโอกาสขึ้นนำอย่างเหลือเชื่อ เมื่อ อาทิตย์ เปิดลูกเตะมุมเข้ามาบอลหลุดไปถึงเสาสอง พิภพ ได้แปด้วยซ้ายเหน่งๆ แต่บอลหลุดกรอบออกไป จากนั้นนาที 55 บาก้า ได้หลุดเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่ติดขาของ ศิวรักษ์

โอกาสใกล้เคียงที่สุดของชลบุรี เกิดขึ้นในนาทีที่ 68 อาทิตย์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้าย จังหวะจะสับไกยิงถูก จตุพงษ์ ทองสุข จิ้มสกัดจากทางด้านหลังบอลลอยโด่งตกลงบนคานกระดอนออกมาแต่ไม่มีใครซ้ำ

ช่วงเวลาที่เหลือทั้ง 2 ทีมต่างเนือยๆ ลงไปซึ่งเกมทำท่าว่าจะจบการแข่งขัน แต่แล้วในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีแรก กลับเป็นฝ่ายทีมเยือนที่ได้ประตูชัยจากเหลือเชื่อ เมื่อ โกสินทร์ หทัยรัตนกุล นายทวารเจ้าถิ่นทำพลาดอย่างมหันต์ไปเตะเปิดเกมติด จักรพันธ์ แก้วพรม ก่อนที่มิดฟิลด์ร่างเล็กจะยิงสวนเข้าประตูไปจบเกม บีอีซีบุกมาชนะ ชลบุรีถึงถิ่น 1-0 เก็บ 3 คะแนน มีเพิ่มเป็น 24 แต้ม จาก 11 นัดแซงขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงของตาราง ขณะที่ ชลบุรี มี 22 คะแนนเท่าเดิม

ผลการแข่งขันคู่อื่นๆ
ธนาคารกรุงเทพ 1:0 กรมศุลกากร
ชลบุรี 0:1 บีอีซี เทโรศาสน
การท่าเรือฯ 2:0 นครปฐม
ม.กรุงเทพ 0:0 โค้ก - บางพระ
ทหารบก 1:3 โอสถสภา เอ็ม–150
ธนาคารกรุงไทย 1:1 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
ทีโอที 2:1 จุฬา-สินธนา
สมุทรสงคราม 0:0 พนักงานยาสูบ
กำลังโหลดความคิดเห็น