xs
xsm
sm
md
lg

บอสปืนชู “กลิชี” ยอดแบ็กซ้ายเหนือ “โคล-เอวรา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เชื่อว่า กาเอล กลิชี สามารถเป็นแบ็กซ้ายที่เก่งกาจที่สุดในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ เหนือกว่าทั้ง แอชลีย์ โคล และ ปาทริซ เอวรา
กลิชี ไต่ระดับสู่การเป็นยอดแบ็กซ้าย
แม้ กาเอล กลิชี ฟูลแบ็กดาวรุ่ง อาร์เซนอล ก่อความผิดพลาดไปบ้างในฤดูกาลนี้ แต่ดาวเตะผิวสีวัย 22 ปี เพิ่งได้รับเลือกจากสมาคมนักฟุตบอลอาชีพแห่งอังกฤษให้ติดเป็น 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมของปี 2008 ในตำแหน่งแบ็กซ้าย

ซึ่ง อาร์แซน เวนเกอร์ ได้ทีชูลูกทีม “กาแอล (กลิชี) เล่นในฟอร์มที่สุดยอดและสามารถเก่งได้กว่านี้อีก กับผลงานที่สร้างไว้ในเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลายคนเห็นแล้วอาจต้องร้องโอ้!! ออกมา มันไม่ใช่แค่ผลงานในสนามเท่านั้นแต่ กาแอล ยังแสดงให้เห็นถึงความเป็นตัวตนที่ยอดเยี่ยมออกมาด้วย”

“กาแอล (กลิชี) ต้องมาเล่นแทน แอชลีย์ โคล แต่กลับทำผลงานได้ดีทั้งๆ ที่ฤดูกาลก่อนโดนตั้งคำถามในเรื่องของฝีเท้า อีกทั้งเขาต้องเข้ารับการผ่าตัดถึง 3 ครั้งที่กระดูกเท้ารวมถึงไส้เลื่อน สำหรับผมแล้วชัยชนะของเราในปีนี้คือการเห็น กาแอล ลงสนามในฟอร์มที่สุดยอดเช่นนี้โดยปราศจากอาการเจ็บ” กุนซือชาวฝรั่งเศสเผยต่อ

นอกจากนี้ เวนเกอร์ ยังอยากเห็น กลิชี ถูกเรียกตัวไปติดทัพ “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส ลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 ช่วงกลางปีนี้ที่สวิตเซอร์แลนด์และออสเตรีย “ผมอยากเห็นเขาไปเล่นฟุตบอลยูโร แต่ทีมชาติฝรั่งเศสมีแบ็กซ้ายดีๆ ทั้ง เอริค อบิดัล (บาร์เซโลนา), ปาทริซ เอวรา (แมนฯ ยูไนเต็ด) แต่ผมก็ยังคิดว่าเขาควรได้ติดทีม”
กำลังโหลดความคิดเห็น