xs
xsm
sm
md
lg

"โค้ชหรั่ง"แจงอบรมโค้ชไทยไม่เถื่อนยัน"เอเอฟซี"รับรอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน
"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย บ่นน้อยใจหลังมีข่าวว่าผู้ฝึกสอนที่ผ่านการอบรมกับตัวเองไม่ได้รับการรับรองจาก "เอเอฟซี" ยันส่งชื่อให้รับรองแล้ว

ภายหลังจากที่ จเด็จ มีลาภ ผู้ฝึกสอนของสโมสร "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ยอดทีมในไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก เกือบไม่ได้ลงไปคุมทีมข้างสนามในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เนื่องมาจากทาง "เอเอฟซี" หรือสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ปฏิเสธดีกรี บี ไลเซนท์ ของโค้ชชาวไทยที่ผ่านการอบรมจาก "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน ซึ่งได้รับรองจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

อย่างไรก็ตาม "โค้ชหรั่ง" ออกมาเปิดเผยเรื่องดังกล่าวว่า "ผมยืนยันว่า จเด็จ มีลาภ ผ่านการอบรมจากผมเอง ซึ่งได้รับการรับรองจากสมาคมฟุตบอลไทย และเราก็ได้ส่งรายชื่อผู้ผ่านการอบรมให้ทางเอเอฟซีรับรองแล้ว"

"ผมรู้สึกไม่ดีที่มีการพูดกันว่าผู้ฝึกสอนที่ผ่านการอบรมจากผมไม่ได้มาตรฐานเอเอฟซี เพราะจริงๆ แล้วผมก็มีหน้าที่อบรมโค้ชของเอเอฟซีอยู่แล้ว เพียงแต่ช่วงหลังผมขาดการทำกิจกรรมร่วมกับเอเอฟซี ทำให้ชื่อผมอาจจะหลุดจากผังของเอเอฟซี แต่ยืนยันว่าผมอบรมตามหลักสูตรของเอเอฟซีมาโดยตลอด ซึ่งผู้ฝึกสอนที่ผ่านการอบรมมีศักดิ์ และสิทธิ์เท่าเทียมกันหมด อีกทั้งปลายปีนี้เราจะเปิดการอบรมในระดับเอไลเซนท์ เพื่อให้ผู้ฝึกสอนของไทยลีกผ่านเกณฑ์มาตรฐานการทำหน้าที่ของเอเอฟซีทั้งหมด"

"ข่าวที่ออกมาเป็นความเจ็บช้ำของโค้ชอย่างผมที่ถูกกล่าวหาว่าผู้ฝึกสอนที่ผ่านการอบรมจากผมกลายเป็นโค้ชเถื่อน ผมอยากให้ทุกฝ่ายเข้าใจตรงกันว่าปัญหามันไม่ได้เกิดจากการอบรมของผม" โค้ชหรั่งเผยอย่างน้อยใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น