xs
xsm
sm
md
lg

ชนวนปะทะ! “เอวรา” โดนเชลซีเหยียดผิว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หวิดฟาดปาก
ยังไม่จบสำหรับศึก พรีเมียร์ชิป นัดบิ๊กแมตช์เมื่อวันเสาร์ที่ 26 เมษายนที่ผ่านมาที่ เชลซี เปิดรังเฉือนชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 ล่าสุดมีการเปิดเผยชนวนผิดใจหลังเกมเนื่องจาก ปาทริช เอวรา แบ็กซ้ายทีมเยือนถูกเจ้าหน้าสนามของเจ้าถิ่นเหยียดผิว

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นหลังเกมในขณะที่ ปาทริช เอวรา, พอล สโคลส์, จอห์น โอเชีย, เคราร์ด ปิเก, แกรี เนวิลล์ และ ปาร์ค จี ซอง นักเตะ แมนฯยู กำลังวอร์มดาวน์อยู่ในสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่ว่าถูกเจ้าหน้าที่ของเชลซีบอกให้ออกไป เพราะว่าจะได้จัดแจงตรวจสภาพ แต่แข้ง “ผีแดง” ปฏิเสธ ทำให้หวิดเกิดมวยหมู่

ทางด้าน สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ยอมรับว่าไม่ได้รับรายงานจากกรรมการเพราะว่าจบเกมไปแล้ว ทำให้ต้องติดต่อไปทางเชลซี เพื่อที่จะขอภาพจากกล้องวงจรปิด CCTV เกี่ยวกับเหตุการณ์วุ่นวายนี้มาดูก่อนที่จะตัดสินลงโทษว่าฝ่ายใดผิดฝ่ายใดถูก

อย่างไรก็ตาม สำนักข่าว “เดอะ ซัน” เผยว่า เหตุที่ทั้งสองฝ่ายหวิดปะทะกันเพราะว่ามีการเหยียดผิดกัน ซึ่งเป้าหมายก็น่าจะเป็น เอวรา แบ็กซ้าย แมนฯยู ที่เป็นเพียงตัวสำรองในเกมนั้น เพราะว่าภาพถ่ายได้อย่างชัดเจนว่าเกือบจะมีเรื่องชกกับเจ้าหน้าที่เชลซี

นอกจากนี้ โอเวน ฮาร์กรีฟส์ กองกลาง แมนฯยู อาจจะถูกสอบเป็นพิเศษ เพราะว่าใช้คำพูดคำจาไม่สุภาพใส่ ไมค์ ไรลีย์ ผู้ตัดสินที่ 4 ตอนเดินเข้าอุโมงค์ ส่วน ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลัง “ผีแดง” ก็ระเบิดอารมณ์หวดข้าวของจนเจ้าหน้าที่เชลซีถูกลูกหลง แต่ก็บอกแล้วว่าจะส่งดอกไม้มาขอโทษภายหลัง

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าทั้งสองสโมสร คือ เชลซี และ แมนฯยู น่าจะถูกปรับเงินเนื่องจากเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้ทำให้ใครได้รับบาดเจ็บ แต่อาจจะถูกตั้งข้อหาเกี่ยวกับระเบียบวินัยที่ไม่สามารถควบคุมเจ้าหน้าที่และนักเตะของตนเองได้ คงไม่รุนแรงถึงขั้นแบนผู้เล่นคนใดคนหนึ่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น