xs
xsm
sm
md
lg

ผีส่งรายงานเอฟเอ, เตเบซแฉ "เอวร่า" ถูกยั่วจริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหตุวุ่นวายหลังเกม เชลซี-แมนฯ ยูไนเต็ด
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จัดแจงส่งรายงานเหตุวุ่นวายหลังเกมพรีเมียร์ชิปที่บุกไปพ่าย เชลซี 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งผู้เล่นหวิดมีเรื่องชกต่อยกับเจ้าหน้าที่สนามให้กับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) พิจารณาแล้ว ขณะที่ คาร์ลอส เตเบซ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ออกมาแฉว่า ปาทริซ เอวร่า เพื่อนร่วมทีมที่อยู่ในเหตุการณ์ถูกยั่วยุจริง

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหลังเกมในขณะที่ ปาทริช เอวร่า, พอล สโคลส์, จอห์น โอเชีย, เคราร์ด ปิเก, แกรี เนวิลล์ และ ปาร์ค จี ซอง นักเตะ แมนฯยู กำลังวอร์มดาวน์อยู่ในสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ทว่าถูกเจ้าหน้าที่ของเชลซีบอกให้ออกไป เพื่อความสะดวกในการตรวจสภาพสนาม แต่แข้ง “ผีแดง” ปฏิเสธ ทำให้หวิดเกิดมวยหมู่

ด้าน เอฟเอ ยอมรับว่าไม่ได้รับรายงานกรณีดังกล่าวจากผู้ตัดสิน อลัน ไวลีย์ เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจบเกมไปแล้ว ทำให้ต้องติดต่อไปยัง “สิงห์บลูส์” เพื่อขอดูภาพเหตุการณ์จากวิดีโอวงจรปิดก่อนตัดสินว่าใครถูกใครผิดในภายหลัง

ล่าสุด “ปิศาจแดง” ได้ทำรายงานเกี่ยวกับจังหวะชุลมุนที่เกิดขึ้นส่งไปยังสมาคมฟุตบอลอังกฤษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่ง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือชาวสกอตติชออกมายืนยันว่า “เราทำรายงานส่งไปให้ เอฟเอ แล้วซึ่งหวังว่าพวกเขาจะสืบสวนเรื่องนี้อย่างละเอียด”

ส่วน คาร์ลอส เตเบซ เปิดเผยเบื้องหลังของเหตุการณ์ผ่านทาง เดอะ การ์เดียน สื่อเมืองผู้ดีว่า “เจ้าหน้าที่ของ เชลซี บอกให้พวกเราออกไปจากสนาม ก่อนที่ ปาทริซ จะตกเป็นเป้าเล่นงาน ผมคิดว่าภาพจากกล้องวงจรปิดน่าจะแสดงให้เห็นว่าเราเป็นฝ่ายถูกยั่วยุ ซึ่งหากเอฟเอลงมือสอบสวนเมื่อไหร่ เราก็ยินดีให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่” กระนั้น หัวหอกเลือดฟ้า-ขาวไม่ได้ระบุว่าการยั่วยุดังกล่าวเป็นการเหยียดผิวแต่อย่างใด
กำลังโหลดความคิดเห็น