xs
xsm
sm
md
lg

‘ยอโควิช’ สับแหลกหวดผู้ดีถูกสปอยจนเคยชิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนวัค ยอโควิช
โนวัค ยอโควิช มือ 3 ของโลกจากเซอร์เบีย ออกโรงวิพากษ์วิจารณ์วงการเทนนิสเมืองผู้ดีแบบไม่ไว้หน้าว่า ขาดความหิวกระหายในความสำเร็จ แถมนักหวดรุ่นใหม่ส่วนใหญ่ยังถูกสปอยจนเคยชินอีกด้วย

สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า โนวัค ยอโควิช แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น และมือ 3 ของโลกจากเซอร์เบีย แสดงความคิดเห็นในเชิงลบเกี่ยวกับวงการเทนนิสเมืองผู้ดี ผ่านทางรายการ Inside Sport ของบีบีซี ว่า นักเทนนิสรุ่นใหม่ของอังกฤษส่วนใหญ่มักถูกตามใจจนขาดความหิวกระหายในชัยชนะ

“ในอังกฤษ เด็กส่วนใหญ่มักถูกสปอยนิดๆ” ยอโควิช วัย 20 ปี เผย “ถ้าคุณมีทุกอย่างพร้อมสรรพและได้ในทุกสิ่งที่ต้องการ คุณจะไม่มีวันรู้ความหมายที่แท้จริงของเทนนิสและจะไม่ทุ่มเทอย่างที่ควรจะเป็น”

“คุณจะไม่มีความหิวกระหายเพราะอาหารได้วางอยู่บนจานตรงหน้าของคุณแล้ว” หวดหนุ่มสายเลือดเซิร์บ กล่าวเพิ่มเติม

ขณะเดียวกัน ยอโควิช ยังแสดงความมั่นใจว่า อังกฤษจะสามารถพัฒนาเด็กรุ่นใหม่ให้ก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จในวงการลูกสักหลาดโลกได้อย่างแน่นอน เนื่องจากเป็นประเทศที่มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน “ผมคิดว่า พวกคุณมีประวัติศาสตร์และบุคคลที่มีความรู้ด้านเทนนิสเพียงพอ นอกจากนี้ ยังมีความศักยภาพที่พร้อมทุกๆ ด้านอีกด้วย เพียงแต่ต้องหาจังหวะที่เหมาะสม และปรับเปลี่ยนในเรื่องทัศนคติและจิตใจเท่านั้น”

อย่างไรก็ตาม แม้จะโจมตีวงการเทนนิสเมืองผู้ดีแบบไม่ไว้หน้า แต่ ยอโควิช ก็ยังยืนยันว่า แอนดี้ เมอร์เรย์ เพื่อนสนิทในวงการของเขาและนักเทนนิสมือ 1 ของอังกฤษ ไม่ได้อยู่ในกลุ่มของนักเทนนิสที่ถูกสปอยแต่อย่างใด แถมยังเอ่ยปากมั่นใจว่า เมอร์เรย์ จะสามารถก้าวขึ้นมาติดท็อป 5 โลกได้อย่างแน่นอน

“เขามีความสามารถ พรสวรรค์ และศักยภาพที่เพียงพอที่จะก้าวขึ้นมาอยู่ท็อป 5 ซึ่งทุกคนหวังเอาไว้ว่า เขาจะทำได้” แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น เผย "แต่เห็นได้ชัดว่า เขาต้องเผชิญกับความกดดันมากมายเพราะอังกฤษต้องการแชมป์ โดยเฉพาะแชมป์วิมเบิลดัน และทุกคนก็หวังว่า เขาจะทำมันได้ในอีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งแน่นอนว่า นี่คือความกดดันที่สูงทีเดียว”

“แต่เมื่อมองจากเส้นทางเทนนิสอาชีพที่ผ่านมา เขาเป็นนักเทนนิสที่มีจิตใจเข้มแข็งมากคนหนึ่ง ดังนั้นผมจึงคิดว่า เขาจะก้าวขึ้นมาติดท็อป 5 ได้เร็วแน่นอน” ยอโควิช ตบท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น