xs
xsm
sm
md
lg

"คลาร์ก"เชือด"เดิร์กเซ่น"หลุมสุดท้ายซิวแชมป์สวิงบีเอ็มฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาร์เรน คลาร์ก เชือดคู่แข่งคว้าแชมป์ในหลุมสุดท้าย
ดาร์เรน คลาร์ก นักกอล์ฟคนดังชาวไอร์แลนด์เหนือ โชว์พัตต์เก็บเบอร์ดี้ในหลุมสุดท้าย รวม 4 วันมี 8 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ศึกดวลวงสวิง บีเอ็มดับเบิลยู เอเชียน โอเพ่น ไปครองได้สำเร็จ โดยเฉือนเอาชนะ โรเบิร์ต-แยน เดิร์กเซ่น โปรจากแดนกังหันลมที่ในหลุมสุดท้ายเซฟพาร์ได้ไปเพียงแค่สโตรกเดียวเท่านั้น

ศึกกอล์ฟทัวร์ผสม เอเชียน-ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ บีเอ็มดับเบิลยู เอเชียน โอเพ่น ที่สนามทอมสัน เซี่ยงไฮ้ ปูดง กอล์ฟคลับ ระยะ 7,300 หลา พาร์ 72 ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ชิงเงินรางวัลรวม 2.3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 73.6 ล้านบาท) ระหว่างวันที่ 24-27 เมษายน เข้าสู่รอบสุดท้ายของการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา

ปรากฏว่าเมื่อจบหลุมที่ 17 ดาร์เรน คลาร์ก ก้านเหล็กชาวไอร์แลนด์เหนือ และโรเบิร์ต-แยน เดิร์กเซ่น โปรจากเนเธอร์แลนด์ มีสกอร์เท่ากันที่ 7 อันเดอร์พาร์ โดยหลุม 18 นั้น แยน เดิร์กเซ่น เป็นผู้ตีก่อนและสามารถเซฟพาร์ได้สำเร็จ โยนความกดดันมาที่ ดาร์เรน คลาร์ก แต่อย่างไรก็ดีโปรจากไอร์แลนด์เหนือก็ยังสุขุม และออกมาพัตต์ระยะไกลกว่า 20 ฟุตลงไป สามารถเก็บเบอร์ดี้พร้อมกับคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ โดยสกอร์รวมของ คลาร์ก นั้นอยู่ที่ 8 อันเดอร์พาร์

ภายหลังจบการแข่งขัน คลาร์ก ที่คว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์เป็นรายการที่ 10 ได้ออกมาเปิดเผยว่า""ผมรู้สึกพอใจมากๆกับการตีในวันนี้ ผมสามารถควบคุมลูกได้ดี โดยผมหวังที่จะคว้าแชมป์ให้ได้เสียที หลังจากที่ไม่ได้แชมป์มากว่า 3 ปีแล้ว ซึ่งผมก็ทำมันได้สำเร็จในวันนี้"

ส่วนอันดับที่ 3 มีนักกอล์ฟ 3 รายที่ทำสกอร์รวม 4 วันได้ 5 อันเดอร์พาร์เท่ากันประกอบด้วย ฟรานเชสโก้ โมลินารี่ ก้านเหล็กจากอิตาลีที่วันนี้กดเพิ่มได้อีก 3 อันเดอร์พาร์, ลิน เวน ถัง โปรจากไต้หวันที่วันนี้ได้อีเวนท์พาร์ และโรเบิร์ต ดินวิดดี้ ก้านเหล็กอังกฤษที่วันนี้ตีเกินไป 2 โอเวอร์พาร์

สำหรับผลงานของโปรรายอื่นที่น่าสนใจ เฮนเรค สเตนสัน โปรสวีดิช เก็บเพิ่มได้อีก 4 อันเดอร์พาร์ รวมมี 4 อันเดอร์พาร์ จบในอันดับที่ 6 , สก็อตต์ เฮนด์ โปรออสซี่เก็บอีเวนท์พาร์ได้ สกอร์รวมมี 2 อันเดอร์พาร์จบอันดับที่ 9 ร่วม, รีทีฟ กูเซ่น จากแอฟริกาใต้ ตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ รวมมี 1 อันเดอร์พาร์ จบอันดับ 11, ด้าน เหลียง เวน ชอง จากจีน ตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ รวมมีอีเวนท์พาร์ จบอันดับที่ 14 ร่วมกับ เกรก นอร์แมน โปรจอมเก๋าจากออสเตรเลียที่วันนี้เก็บเพิ่มได้อีก 1 อันเดอร์พาร์

ส่วน จีฟ มิลคา ซิงห์ สวิงชาวอินเดียวันนี้ฟอร์มหลุดตีเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ รวมมี 2 โอเวอร์พาร์ จบอันดับที่ 23 ร่วม ในขณะที่ รอรี่ แม็คอิลรอย โปรดาวรุ่งชาวไอร์แลนด์เหนือฟอร์มหลุดเช่นกันตีเกินไปถึง 4 โอเวอร์พาร์ รวมมี 3 โอเวอร์พาร์ จบอันดับที่ 27 ร่วม ส่วน มาร์ค บราวน์ ก้านเหล็กนิวซีแลนด์ ตีเกินไปอีก 5 โอเวอร์พาร์ รวมมี 4 โอเวอร์พาร์ จบในอันดับที่ 35 ร่วม
กำลังโหลดความคิดเห็น