xs
xsm
sm
md
lg

เสี่ยแคนาเดียนสนทุ่ม 250 ล้านปอนด์ฮุบหุ้นไก่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมเปิล ลีฟ สปอร์ต แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (MLSE) กลุ่มธุรกิจเครื่องกีฬาชั้นนำของแคนาเดียน ตกเป็นข่าวให้ความสนใจทุ่มเงิน 250 ล้านปอนด์ (ประมาณ 16,250 ล้านบาท) เทกโอเวอร์ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์
เพดดี นักธุรกิจกีฬาในแคนาดา
ริชาร์ด เพดดี ประธาน-ซีอีโอ เมเปิล ลีฟ สปอร์ต แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ และ เอียน คลาร์ก หัวหน้าฝ่ายการเงิน กำลังพิจารณาถึงโอกาสที่จะไปทำธุรกิจร่วมกับ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทีมลูกหนังชั้นนำในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ โดย MLSE เตรียมว่าจ้างให้ Deloitte & Touche บริษัทที่ปรึกษาดำเนินการให้

โดย เพดดี ออกมาให้สัมภาษณ์กับ “นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์” สื่อชั้นนำเมืองผู้ดี “ เราค่อนข้างเปิดกว้างสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง เรามีความคิดที่จะทำอย่างไรให้มีรายได้สูงสุด แต่ผมก็ยังไม่รู้แน่ชัดว่าบริษัทจะได้ลงเอยกับสโมสรใด”

ด้านแหล่งข่าวเผยกับสื่อบ้าง “MLSE กำลังพิจารณาอย่างจริงจังสำหรับการมาร่วมงานกับทีมฟุตบอลของอังกฤษ พวกเขาทราบดีว่า ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เป็นสโมสรที่ดี ผลประโยชน์ต่างๆ จะมาจากการลงทุนและการพัฒนาสนามแห่งใหม่”

“กลุ่มนักลงทุนจากแคนาเดียนมีประสบการณ์ในการพัฒนาทีมกีฬา เมเปิล ลีฟส์ (ทีมฮอกกี้น้ำแข็งในศึกเอ็นเอชแอล NHL สหรัฐอเมริกา) และก็สามารถนำเอาประสบการณ์มาใช้ในพรีเมียร์ชิป พวกเขามีทั้งคุณสมบัติและแรงขับเคลื่อนที่ปรารถนานำพา สเปอร์ส มุ่งไปสู่ความสำเร็จในภายภาคหน้า” แหล่งข่าวกล่าวทิ้งท้าย

ตามรายงานคาดว่า เมเปิล ลีฟ สปอร์ต แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ มีมูลค่าในตลาดอยู่ที่ 1.75 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 57,750 ล้านบาท) โดยแรกเริ่มเชื่อว่าพวกเขาเตรียมมาเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจร่วมกัน ก่อนที่จะตัดสินใจเทกโอเวอร์อย่างเบ็ดเสร็จต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น