xs
xsm
sm
md
lg

วงการฮ็อกกี้ NHL เศร้าอุบัติเหตุพรากชีวิต ‘บูร์ดอน’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บูร์ดอน ไปสู่สุขคติ
วงการฮ็อกกี้น้ำแข็ง NHL เศร้าไปตามๆ กันเมื่อทราบข่าวว่า ลุค บูร์ดอน กองหลัง แวนคูเวอร์ คานัคส์ เสียชีวิตลงด้วยวัยเพียง 21 ปีหลังประสบอุบัติเหตุในการขับขี่มอเตอร์ไซด์

เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่นในแคนาดา แวนคูเวอร์ คานัคส์ เฟรนไชส์ในลีก NHL ต้องช็อกไปตามๆ กันเมื่อได้รับการยืนยันจาก อีฟ (บูร์ดอน) พี่สาว และแมรีซี โกดิน แม่เลี้ยงว่า ลุค บูร์ดอน นักฮ็อกกี้น้ำแข็งแห่งอนาคตเสียชีวิตลงแล้วจากการขับมอเตอร์ไซด์ไปชนกับรถแทรกเตอร์พ่วงที่บ้านเกิดในเมืองนิว บรุนสวิค

โดย ไมค์ กิลลิส ผู้จัดการทั่วไปของ คานัคส์ ออกแถลงการณ์ในเบื้องต้น “ ลุค (บูร์ดอน) เป็นนักกีฬาที่มีพรสวรรค์และมีอนาคตที่สดใสรออยู่ เขาใส่แรงปรารถนาลงไปเกมและก็เป็นสมาชิกอันทรงคุณค่าของทีมทั้งในและนอกลานน้ำแข็ง ข่าวในวันนี้ทำให้เราเสียใจอย่างสุดซึ้ง ในนามขององค์กร แวนคูเวอร์ คานัคส์ ผมอยากแสดงความเสียใจไปยังครอบครัวของ ลุค ”

สำหรับ บูร์ดอน ถูกดราฟท์เข้าลีก NHL ในรอบแรกอันดับ 10 โดยคานัคส์ ลงสนามให้ทีมไปทั้งสิ้น 27 เกมทำได้สองประตู ไม่มีแอสซิสต์ และเมื่อปีที่ผ่าน บูร์ดอน เพิ่งช่วยทีมชาติแคนาดาผงาดคว้าเหรียญทองในการแข่งขันเวิลด์ จูเนียร์ ฮ็อกกี้ แชมเปี้ยนชิป ก่อนมาเสียชีวิตลงด้วยวัยเพียง 21 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น